0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/11/2021 13:24 (GMT+7)

Zalo cập nhật tính năng mới, giúp người dùng bảo vệ thông tin riêng tư

Các tính năng trên các nền tảng mạng xã hội luôn nhận được sự quan tâm của người dùng. Năm bắt được nhu cầu của người dùng, Zalo vừa cập nhật tính năng mới “tin nhắn tự xóa” giúp người dùng bảo vệ thông tin riêng tư.

tm-img-alt
Zalo vừa cập nhật tính năng "tin nhắn tự xóa" cho tất cả người dùng.

Hiện, Zalo đã cập nhật tính năng tự xóa cho tất cả người dùng Zalo. Khi tính năng này được thiết lập, các nội dung trao đổi trên Zalo sẽ tự động biến mất trong vòng 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác thủ công nào.

Đa số người dùng Zalo trên máy tính và điện thoại đều sử dụng tính năng cho các hội thoại mang tính cá nhân. Zalo cũng đang lên kế hoạch tích hợp vào group chat trong năm nay. Với tính năng này, người dùng không phải lo nội dung công việc biến mất trước khi người nhận tin chưa kịp đọc. Do đó, người dùng sẽ yên tâm hơn khi trao đổi chuyện riêng hay công việc qua nền tảng này.

Khi tính năng tin nhắn tự xóa được thiết lập, thông báo sẽ được bật lên trong cửa sổ trò chuyện của người gửi và nhận; 1 chấm nhỏ là đồng hồ đếm ngược của từng tin nhắn sau đó cũng được hiển thị. Người dùng có thể bật/ tắt tính năng tự động xóa tin nhắn bất cứ lúc nào.

Nhiều người dùng bày tỏ sự thích thú với tính năng này. “Tính năng tự động xóa tin nhắn giúp tôi tự tin hơn khi chia sẻ những thông tin quan trọng trong kinh doanh với đối tác. Khi bật tính năng này lên, mọi người ngầm hiểu thông tin được chia sẻ rất quan trọng và không tiết lộ. Sau một khoảng thời gian tin nhắn sẽ tự động xóa, rất tiện lợi, không cần phải thu hồi từng dòng tin”, một người dùng đã trải nghiệm cho hay.

Zalo luôn được người dùng đánh giá cao trong việc chú trọng đến trải nghiệm cá nhân của người sử dụng khi phát triển và cho ra đời nhiều tính năng hướng đến quyền riêng tư và bảo mật.

Một số tính năng quen thuộc với người dùng như: thu hồi tin nhắn, ẩn trạng thái hoạt động, chặn người lạ, chỉ chia sẻ nhật ký cho danh sách bạn bè, không cho người lạ xem và bình luận hoạt động trên nhật ký, thiết lập mật khẩu cho từng hội thoại cá nhân.

Việc bổ sung tính năng tin nhắn tự xóa của Zalo đã được người dùng ủng hộ và nhận được phản hồi tích cực. “Tôi luôn dành nhiều thời gian xóa những tin nhắn liên quan thông tin khách hàng, đối tác mà tôi không muốn bị lộ ra bên ngoài. Giờ sử dụng tính năng tự xóa tin trên Zalo, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và yên tâm hơn khi làm việc”, người dùng Zalo chia sẽ.

Bạn đang đọc bài viết Zalo cập nhật tính năng mới, giúp người dùng bảo vệ thông tin riêng tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới