0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 13/10/2021 16:16 (GMT+7)

Vĩnh Phúc ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp sáng 13/10.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và gần 200 doanh nhân.

tm-img-alt
Các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng các doanh nhân.

Ngày doanh nhân Việt Nam năm nay được kỷ niệm trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động, linh hoạt hỗ trợ các doanh nghiệp phòng chống dịch, duy trì sản xuất, đồng thời, có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, kiên trì thực hiện mục tiêu kép do Chính phủ chỉ đạo.

Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, nhân dân trong tỉnh và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, 9 tháng năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Đến nay, đã hơn 80 ngày tỉnh chưa có ca nhiễm mới trong cộng đồng; kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ khá cao, tăng 9,62% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 24,5 nghìn tỷ đồng, vốn đầu tư toàn xã hội đạt 31 nghìn tỷ. Lũy kế đến 30/9/2021, toàn tỉnh ước có 13.193 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký trên 206 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, trong khó khăn vẫn có hơn 40 doanh nghiệp mở rộng sản xuất, tăng quy mô đầu tư. 

Phát biểu chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy nét đặc trưng là tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm với xã hội. Điều này thể hiện đặc biệt rõ khi vừa qua, các doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ tiền và hiện vật trị giá hàng chục tỉ đồng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Tỉnh Vĩnh Phúc luôn ghi nhận, đánh giá cao sự chung sức, đồng lòng, chia sẻ, tham gia tích cực, trách nhiệm và những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong suốt quá trình phát triển, tỉnh Vĩnh Phúc luôn khẳng định, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh, các doanh nhân, doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh cũng là công dân Vĩnh Phúc. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi, đem đến sự hài lòng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đầu tư tại Vĩnh Phúc. 

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như tại các tỉnh lân cận vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với Vĩnh Phúc là rất cao. Thực hiện chủ trương “thích ứng an toàn với dịch Covid-19” và để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cấp ủy, chính quyền có nhận thức đúng đắn rằng “doanh nghiệp tài ba, quốc gia phát triển”.

Tập trung ưu tiên xử lý sớm các vấn đề mang tính thể chế, chính sách pháp luật hỗ trợ doanh nghiệp; chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản tăng trưởng theo diễn biến dịch bệnh để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, linh hoạt, tương thích với mỗi kịch bản. Tăng cường các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, bảo đảm lưu thông hàng hóa, giao thông vận tải thông suốt, tránh ách tắc, cục bộ. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, đất đai, hạ tầng, nhân lực, tiết giảm chi phí cho sản xuất kinh doanh; thiết lập kênh thông tin phù hợp để người dân và doanh nghiệp kịp thời phản ánh, kiến nghị tới cấp có thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc. Các cơ quan quản lý nhà nước phải nhanh chóng triển khai áp dụng công nghệ số trong xử lý thủ tục hành chính.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc.

Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh quan tâm bố trí tiêm vắc xin cho người lao động; tìm ra những cơ hội trong thách thức, khó khăn, chuyển sang trạng thái "thích ứng với dịch Covid-19" để sớm phục hồi sản xuất kinh doanh cũng như tổ chức sản xuất phù hợp với tình hình dịch bệnh; nắm bắt cơ hội đầu tư từ chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau để cùng phát triển, đồng thời, đào tạo, cơ cấu lại đội ngũ lao động.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đại diện, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hợp tác tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; đề xuất cấp ủy, chính quyền trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Phúc Yên; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới