0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 06/10/2021 17:14 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Lại xuất hiện tình trạng khai thác đất gây ô nhiễm môi trường

Sau một thời gian im ắng, gần đây tình trạng khai thác đất gây ô nhiễm môi trường tại khu vực xã Kim Long (Tam Dương, Vĩnh Phúc) lại rộ lên. Vậy chính quyền địa phương có nắm được?

Theo phản ánh của người dân xã Kim Long, mấy ngày gần đây tại điểm khai thác đất tại cổng Công ty VITTO-VP ngay đường 36, xã Kim Long, huyện Tam Dương có 1 máy xúc và nhiều xe hổ vồ chở đất đá ra vào. Đáng nói, điểm khai thác này chưa được các cấp chính quyền cho phép.

Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 6/10, có một chiếc máy xúc và nhiều xe hổ vồ đang hoạt động khai thác đất tại khu vực này. Hoạt động khai thác vận chuyển đất này gây ô nhiễm môi trường khi các xe chở hàng không được che chắn kỹ càng.

tm-img-alt
Hoạt động khai thác vận chuyển đất gây ô nhiễm gần khu vực công ty Vitto. (Ảnh ghi nhận ngày 6/10).

PV đã điện thoại thông báo về hoạt động này cho lãnh đạo UBND xã Kim Long, vị này cho biết sẽ kiểm tra thông tin. Sau khi nhận được phản ánh, Chủ tịch UBND huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã yêu cầu cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh xử lý và sẽ có phản hồi sớm nhất về vụ việc.

Theo người dân địa phương, trên tuyến đường 36 là “điểm nóng” về khai thác đất trái phép. Trong đó, ngay cổng Công ty Vitto việc các đối tượng moi múc, vận chuyển đất trái phép diễn ra công khai mà không hề có sự can thiệp từ chính quyền địa phương.

Ngoài ra theo phản ánh của người dân, tại khu Trại Mít, xã Kim Long cũng đang xảy ra tình trạng múc đất giữa ban ngày gây ô nhiễm môi trường mà cơ quan chức năng địa phương không hề hay biết để vào cuộc xử lý.

tm-img-alt
Khu vực Trại Mít cũng xuất hiện tình trạng khai thác đất.

Một người dân sống cạnh đường 36, xã Kim Long, huyện Tam Dương cho biết, hoạt động vận chuyển đất gây bụi, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Người dân nghi ngờ hoạt động khai thác gây ô nhiễm này chưa được chính quyền cho phé.

Vậy đơn vị nào đang có hoạt động khai thác đất gây ô nhiễm môi trường nêu trên? Chính quyền địa phương xử lý vấn đề này ra sao? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Trước đó, ngày 6/1, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Công an huyện Tam Dương đột xuất kiểm tra tại địa điểm nói trên, phát hiên 01 máy xúc cùng 3 phương tiện vận tải trên xe có hàng có biểu hiện quá khổ, quá tải tại khu vực công nhà máy Vitto thuộc xã Kim Long huyện Tam Dương.

Khi thấy lực lượng chức năng, một chiếc xe cố tình nhấn ga bỏ chạy ra phía đường 36. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã yêu cầu chiếc xe quay lại hiện trường. Sau khi lập biên bản, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa toàn bộ về trụ sở để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì tình trạng khai thác vận chuyển đất trái phép lại tiếp tục diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật.

Trước tình trạng xe quá khổ quá tải vận chuyển, khai thác khoáng sản không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường vấn đề đặt ra, liệu các cơ quan chức năng đã làm hết trách nhiệm của mình vào cuộc kiểm tra? Có hay không sự coi thường chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại công văn số 8189/UBND-CN1 về việc kiểm soát vận tải quá tải trọng cho phép và khai thác đất trái phép?

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Lại xuất hiện tình trạng khai thác đất gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.