0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 09:24 (GMT+7)

Vĩnh Phúc đã đưa 1.000 người dân ở miền Nam về quê tránh dịch

Từ 6 đến hết 8/10, Vĩnh Phúc đã đón hơn 1.000 người dân ở miền Nam về quê tránh dịch.

Chiều 8/10, tại Trung tâm Đào tạo vận động viên, xã Kim Long, huyện Tam Dương, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã đón 320 công dân Vĩnh Phúc đang học tập, sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trở về địa phương bằng máy bay.

tm-img-alt
Trong 3 ngày, Vĩnh Phúc đón hơn 1000 công dân về địa phương bằng đường hàng không.

Trước khi lên máy bay, toàn bộ công dân Vĩnh Phúc tại Thành phố Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 miễn phí, tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ 1-2 mũi. Những công dân trở về lần này thuộc các đối tượng ưu tiên gồm trẻ em dưới 16 tuổi và cha, mẹ hoặc người giám hộ; phụ nữ mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi xuống Sân bay Nội Bài, các công dân được đón về khu cách ly tập trung đặt tại Trung tâm Đào tạo vận động viên. Mọi chi phí từ vé máy bay, phương tiện đi lại và sinh hoạt, ăn ở trong thời gian thực hiện cách ly tập trung đều được tỉnh hỗ trợ.

Khi hoàn tất các tục nhận phòng và ổn định chỗ ở, lực lượng y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 100% công dân nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính, đồng thời, nhanh chóng cách ly để ngăn chặn, khoanh vùng và xử lý. Sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày, người dân sẽ cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

tm-img-alt
Nhiều em nhỏ về cùng gia đình.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn chúc mừng các công dân đã trở về quê an toàn. Chia sẻ với công dân Vĩnh Phúc về những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trong thời gian vừa qua, đồng chí Vũ Việt Văn cho biết: Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép đón công dân về quê, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương án để để đón công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Hiện tại, tỉnh sẽ ưu tiên đón các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trở về trước nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho công dân. Các trường hợp còn lại, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát nhu cầu, nguyện vọng để tổ chức các đợt đón công dân tiếp theo.

Khi trở về quê hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn, các công dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch trong thời gian cách ly tập trung, để khi trở về nhà có thể đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Nếu cần hỗ trợ, các công dân có thể liên hệ trực tiếp với lực lượng trực tại khu cách ly để được giúp đỡ, hướng dẫn.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đón các công dân Vĩnh Phúc trở về địa phương.

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền và các sở, ngành, đơn vị liên quan, đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã tổ chức 8 chuyến bay miễn phí để đón gần 1.200 công dân Vĩnh Phúc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê hương an toàn.

Đây là việc làm nhân văn của lãnh đạo tỉnh trong việc đón công dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn do dịch Covid-19 được trở về quê hương, bảo vệ tuyệt đối sức khỏe, tính mạng của công dân Vĩnh Phúc ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc đã đưa 1.000 người dân ở miền Nam về quê tránh dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.