0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 22:23 (GMT+7)

Vĩnh Phúc đón 181 công dân từ TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương về địa phương

Chiều 30/9, 181 công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đã được đón về địa phương.

Đón đoàn tại Trung đoàn 834 cơ sở 2 (xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên) có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp có mặt đón đoàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

tm-img-alt
181 công dân Vĩnh Phúc tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương được đón về địa phương.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trước khi lên máy bay, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ các công dân thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đưa công dân ra sân bay để trở về quê nhà.

tm-img-alt

Đồng thời, trước khi máy bay hạ cánh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành phân luồng ngay tại sân bay.

tm-img-alt

Khi xuống máy bay, các công dân được hướng dẫn di chuyển theo luồng riêng để lên các xe ô tô đã được bố trí sẵn và đưa thẳng về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 cơ sở 2 để thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Mọi chi phí từ vé máy bay, phương tiện đi lại và chi phí sinh hoạt, ăn ở trong thời gian thực hiện cách ly tập trung đều được tỉnh hỗ trợ.

tm-img-alt

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, những công dân được đón về quê lần này là các trường hợp ưu tiên gồm: trẻ em dưới 16 tuổi và cha, mẹ hoặc người giám hộ; công dân từ 60 tuổi trở lên; phụ nữ đang mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt

Căn cứ kết quả khai báo y tế của công dân, lực lượng tiếp đón đã chủ động phân loại tình trạng sức khỏe để sắp xếp chỗ ngồi trên xe phù hợp; bố trí cán bộ y tế đi cùng để theo dõi, chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn công dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

tm-img-alt

Khi trở về Vĩnh Phúc, tất cả công dân sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 nhằm kịp thời phát hiện nếu có trường hợp dương tính với Covid-19, nhanh chóng cách ly để ngăn chặn, khoanh vùng và xử lý các ổ dịch trong thời gian ngắn nhất.

Đặc biệt, trong thời gian cách ly, công dân sẽ được xét nghiệm 6 lần với mục đích sàng lọc cao nhất và bảo vệ sức khỏe cho công dân, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu xây dựng "vùng xanh" trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chúc mừng 181 công dân Vĩnh Phúc đã trở về địa phương an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Trong suốt thời gian qua, theo dõi thông tin về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, tỉnh rất mong muốn giúp đỡ bà con đang sinh sống và làm việc trong đó. Tuy nhiên, do khoảng cách về địa lý và nhiều quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên chưa thể đưa bà con về quê hương.

tm-img-alt

Mới đây, ngay sau khi Chính phủ cho phép đón bà con về, tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và phương án để đón công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam trở về địa phương. Với những nỗ lực của các cấp chính quyền và các sở, ngành, đơn vị liên quan, đến nay, tỉnh đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên đón các công dân trở về.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các công dân trở về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 cơ sở 2 hãy coi như đã về đến nhà. Tỉnh sẽ cố gắng hết sức tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ bà con trong việc ăn, ở, kết nối thông tin liên lạc với người thân; đồng thời, lực lượng y tế sẽ hỗ trợ trong việc xét nghiệm, y tế.


Nếu có bất kỳ khó khăn nào đề nghị bà con liên lạc trực tiếp với lực lượng trực hỗ trợ tại đây. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chỉ huy lực lượng quân đội, chỉ huy lực lượng y tế nhanh chóng ổn định tổ chức, đưa công dân về phòng nghỉ ngơi, ăn uống và hoàn tất các thủ tục xét nghiệm. Dự kiến, trong tuần tới, tỉnh sẽ tiếp tục bố trí 7 chuyến bay đón khoảng 1.400 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc đón 181 công dân từ TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương về địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới