Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe Mercedes-Benz khắc phục nguy cơ chập điện
Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã ra thông báo triệu hồi hàng trăm xe Mercedes-Benz S450 4Matic đời 2019 và 2020 để khắc phục nguy cơ nước lọt vào xe dẫn đến tình trạng chập điện.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân của việc triệu hồi là để khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa, nhằm tránh tình trạng chập điện do nước có thể lọt vào bên trong xe. Miếng dán trên vách ngăn phía trước có thể không đáp ứng được yêu cầu về độ kín, và khi tiếp xúc với một lượng nước lớn, nước có thể xâm nhập vào bên trong xe.
Điều này có thể gây ra sự ăn mòn tại các tiếp điểm điện ở khu vực đó và dẫn đến tình trạng đoản mạch hoặc rò rỉ điện. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) và làm tăng nguy cơ chấn thương. Đồng thời, xe cũng có thể không khởi động được sau khi đỗ.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra tại các đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam từ nay đến ngày 31/12/2027. Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thực hiện sửa chữa miễn phí, và công việc dự kiến hoàn thành trong vòng 2 giờ.
Đối với các xe Mercedes-Benz S450 4Matic thuộc diện triệu hồi toàn cầu, nhưng được nhập khẩu không chính hãng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ Mercedes-Benz AG (Đức) để xác nhận thông tin và tiến hành sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi đã được công bố.
Mới đây, Mercedes-Benz cũng phát đi thông tin triệu hồi đối với 9.730 chiếc ô tô do hai vấn đề khác nhau liên quan đến hai phiên bản của C-Class. Các sự cố đều liên quan đến đường dây điện. Những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi hai đợt triệu hồi này bao gồm Mercedes-AMG C43 2023 và C300 sedan 2022-2023.
Ở đợt triệu hồi đầu tiên, nhà sản xuất Đức đã thông báo triệu hồi 8.178 chiếc xe. Hãng giải thích bó dây truyền động có thể cọ xát vào trục truyền động. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể làm hỏng bộ dây điện và loại bỏ lực đẩy của xe.
Lỗi thứ hai ảnh hưởng tới 1.552 chiếc C300. Chúng gặp vấn đề về chốt nối đất. Do đó, bộ dây dẫn có thể gặp nhiều lực cản hơn bình thường. Trong thông báo Mercedes-Benz gửi tới Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất Đức cảnh báo hệ thống dây điện có thể nóng lên, dẫn tới nguy cơ hỏa hoạn.
Đối với hai lỗi kể trên, đội ngũ kỹ thuật cần phải kiểm tra hai bộ phận riêng biệt để cải thiện trên mỗi chiếc xe gặp sự cố.
Thái An