0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 29/06/2021 12:35 (GMT+7)

Ứng dụng công nghệ cho việc tháo gỡ các “nút thắt” trong ngành bất động sản

Nền tảng WeConnect được WeLand phát triển là một giải pháp chuyển đổi số tiên phong trên thị trường đến từ Đơn vị Tư vấn Triển khai bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Những dấu ấn của chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản trên thế giới

Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong bất động sản, quá trình này đem đến những thành công nhất định cho thị trường về nhiều mặt, từ quản trị, tính minh bạch đến trải nghiệm khách hàng.

Ghi đậm dấu ấn nhất phải kể đến Lianjia, công ty “Kỳ lân” trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. Sau  thời gian áp dụng công nghệ đã phát triển lên đến 8.000 văn phòng giao dịch, 150.000 nhà môi giới và hơn 500.000 sản phẩm. QuintiAnda Land - nền tảng xuất phát từ Brazil giúp kết nối người bán và người mua cũng vừa được đầu tư hơn 300 triệu USD trong tháng 5/2021, định giá công ty hơn 4 tỷ USD.

Chuyển đổi số, xu hướng tất yếu trong tất cả các lĩnh vực. Ảnh: Nguồn Internet

Những giải pháp chuyển đổi số mà các Start Up, công ty bất động sản trên thế giới ứng dụng đã minh chứng cho việc công nghệ giúp tối ưu quản trị doanh nghiệp, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng cũng như nâng cao tính minh bạch, thanh khoản cho các sản phẩm trên thị trường.

Từ chuyển đổi số, sử dụng công nghệ của BĐS trên thế giới nhìn về Việt Nam

Tính đến thời điểm 05/2021, Việt Nam có hơn 58% doanh nghiệp chuyển đổi số. Nổi bật trong đó là ngành tài chính ngân hàng, khởi điểm từ những năm 2010 đến nay có gần 100% đơn vị đã và đang áp dụng công nghệ để đạt được nhiều bước tiến lớn.

Trong khi đó, bất động sản mới số hóa 5 năm trở lại đây. Các doanh nghiệp triển khai và có sản phẩm hoàn thiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vài cái tên nổi bật có thể kể đến như Vinhomes Online hay Sunshine App, nhìn chung đã đáp ứng nhu cầu cho nhóm khách hàng của mình nhưng chưa có sự bùng nổ rõ rệt.

Đa phần doanh nghiệp bất động sản Việt Nam chưa quan tâm đúng mức tới chuyển đổi số. Điều này xuất phát từ đặc thù ngành, trước đây khi chưa áp dụng công nghệ 4.0, lĩnh vực này vẫn hoạt động tốt theo hình thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên với tốc độ phát triển nhanh, các công ty bất động sản cũng đối mặt với nhiều thách thức mới.

Một mặt, giống như bao doanh nghiệp khác, vấn đề xuất phát từ nội tại công ty: tương tác các đơn vị phòng ban mất thời gian, các cấp lãnh đạo chưa có công cụ để theo dõi kiểm soát khối lượng chất lượng công việc, hoạt động Marketing – Sales tiếp cận và chốt khách hàng cần tối ưu hơn về cơ sở dữ liệu,…

Mặt khác, đối với đặc thù của ngành, vấn đề còn đến từ việc tương tác với lực lượng môi giới: chưa được đào tạo cung cấp kiến thức một cách có hệ thống, các công cụ bán hàng lỗi thời thiếu hấp dẫn về mặt thông tin, phối hợp kiểm soát quỹ hàng còn nhiều khâu kỹ thuật cồng kềnh.

Không chỉ với lực lượng môi giới, những khó khăn còn đến từ nhiều phía, đặc biệt các đơn vị đối tác khác như ngân hàng tài chính: giấy tờ dự án, thủ tục giải ngân, vay vốn còn nhiều vướng mắc.

Những vấn đề trên đều có thể áp dụng công nghệ để giải quyết, giúp tiết kiệm thời gian và tránh sai sót đến từ các công việc xử lý có yếu tố con người.

Thực tế, một số doanh nghiệp BĐS nắm được vấn đề, mong muốn triển khai nhưng chưa đáp ứng đủ các điều kiện về kinh phí, nhân lực để có thể hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

WeConnect – Giải pháp cho các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam

Được thai nghén từ cuối những năm 2019 bởi WeLand – Đơn vị Tư vấn Triển khai bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, WeConnect là nền tảng giúp tối ưu phần lớn những vấn đề mà các doanh nghiệp và đối tác bất động sản thường gặp phải.

WeConnect là lời giải cho vấn đề chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản.

Để xây dựng nền tảng này, WeLand đã kết hợp cùng Media One - Đơn vị nổi tiếng và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

WeConnect hiện đang được phát triển giai đoạn 1. Sau khi hoàn thiện, nền tảng ưu việt này sẽ là một giải pháp toàn diện cho các đơn vị trong ngành bất động sản:

  • Kết nối chủ đầu tư, khách hàng, hệ thống đại lý và ngân hàng
  • Tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản cũng như ngân hàng/tổ chức tài chính
  • Tiết kiệm chi phí vận hành cũng như thời gian cho các bên
  • Khách hàng sẽ được tiếp cận đến thông tin cập nhật và chính xác nhất của thị trường

“Trong thời kỳ Covid 19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, việc thay đổi phương thức vận hành và bán hàng là điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp nói chung và trong bất động sản nói riêng để tồn tại và phát triển. WeConnect ra đời hứa hẹn sẽ đem đến những bước tiến mới cho lĩnh vực có giá trị doanh thu lên đến 21 tỷ USD mỗi năm”, Bà Lưu Thị Ánh Xuân – Chủ tịch HĐTV WeLand – “kiến trúc sư” trưởng của dự án chia sẻ.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng công nghệ cho việc tháo gỡ các “nút thắt” trong ngành bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới