0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 17/12/2022 09:11 (GMT+7)

Trung Quốc công bố tiêu chuẩn về thử nghiệm xe tự hành

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới công bố tiêu chuẩn về thử nghiệm xe tự hành. Sự ra đời của tiêu chuẩn này góp phần đảm bảo an toàn cho sản phẩm xe tự hành.

Tiêu chuẩn mới của Trung Quốc tuân thủ quy định của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và được gọi là "Phương tiện giao thông đường bộ năm 2022 - Các kịch bản thử nghiệm cho hệ thống lái xe tự động và Từ vựng".

Ông Wang Zhao, Giám đốc Viện Tiêu chuẩn hóa thuộc Trung tâm Nghiên cứu & Công nghệ Ô tô Trung Quốc, cho biết tiêu chuẩn này mới này làm rõ các thuật ngữ và xác định yếu tố cơ bản của các tình huống kiểm tra lái xe tự động và đặt nền tảng cho việc thiết lập nội dung kiểm tra dựa trên các tình huống.

Trong bối cảnh xe tự hành đang ngày càng phổ biến, các phương pháp kiểm tra và đánh giá xe truyền thống có thể không còn phù hợp. Do đó, một hệ thống kiểm tra và đánh giá mới dựa trên các kịch bản thử nghiệm phức tạp cần được thiết lập, ông Wang nói thêm.

Trung Quốc công bố tiêu chuẩn về thử nghiệm xe tự hành
Xe tự lái thử nghiệm trên đường phố quận Yizhuang, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cũng theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), các chuyên gia nước này đã khởi động một loạt các dự án tiêu chuẩn quốc tế với các nhà nghiên cứu từ 20 quốc gia trong lĩnh vực này, bao gồm xây dựng kịch bản, khung đánh giá an toàn, phạm vi thiết kế và vận hành xe tự hành.

Trung Quốc đã thực hiện các chính sách thuận lợi trong hai năm qua để thúc đẩy thương mại hóa phương tiện không người lái. Tháng 11/2021, Bắc Kinh đã mở khu thí điểm cho việc lái xe tự hành tại quận Yizhuang, cho phép các công ty lớn như tập đoàn công nghệ khổng lồ Baidu Inc. của Trung Quốc và công ty khởi nghiệp xe tự lái Pony.ai vận hành một doanh nghiệp robotaxi thương mại.

Thượng Hải cũng đã đặt mục tiêu có ô tô tự lái cấp độ 3 chiếm hơn 70% sản lượng ô tô mới trong thành phố vào năm 2025. Ô tô tự lái "cấp độ 3" là chiếc xe sẽ tự động trong 1 số điều kiện. Về tính năng, nó có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ nhưng phải có người lái để kiểm soát trong các tình huống khẩn cấp.

Bảo Lâm

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc công bố tiêu chuẩn về thử nghiệm xe tự hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.