0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 19/01/2021 08:33 (GMT+7)

Phạt Toyota 180 triệu USD vì không nộp báo cáo khí thải

Đại diện Toyota từng thừa nhận có một lỗ hổng trong quy trình nội bộ dẫn đến việc công ty chậm trễ nộp các báo cáo ô nhiễm cần thiết cho EPA.

Chính phủ Mỹ cho biết, khoản tiền phạt nhằm giải quyết "những vi phạm xảy ra từ lâu và có hệ thống đối với những sai phạm trong việc nộp báo cáo liên quan tới khí thải theo Đạo luật không khí sạch". Theo đó, các hãng sản xuất cần báo cáo về những sai sót tiềm năng và triệu hồi những chi tiết liên quan nhằm kiểm soát khí thải theo đúng quy định.

Phạt Toyota 180 triệu USD vì không nộp báo cáo khí thải

Theo Reuters, lần đầu Toyota xác nhận bị điều tra về việc không nộp báo cáo cho EPA là vào năm 2016. Thời điểm đó, đại diện Toyota cho biết có một lỗ hổng trong quy trình nội bộ dẫn đến việc công ty chậm trễ nộp các báo cáo ô nhiễm cần thiết cho EPA. Toyota chỉ nộp báo cáo EDIR cho EPA khi xe của họ đạt ngưỡng phát thải của bang California. Đại diện Toyota cũng cho biết sự chậm trễ trong việc nộp báo cáo không ảnh hưởng đáng kể đến đến quy trình kiểm soát khí thải.

Trưởng phòng Hành chính của EPA Susan Bodine cho rằng việc Toyota không tuân thủ việc báo cáo bắt buộc về phát thải ô nhiễm giúp hãng xe Nhật Bản không chịu sự kiểm soát của EPA trong thời gian dài. Đồng thời, sai phạm của Toyota đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo luật CAA.

Những năm qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra các án phạt trong một số cuộc điều tra về khí thải ôtô, nhưng không giống với những Volkswagen, Daimler và Fiat Chrysler Automobiles, trường hợp của Toyota không có cáo buộc về gian lận khí thải.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Phạt Toyota 180 triệu USD vì không nộp báo cáo khí thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.