0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 15/12/2020 10:28 (GMT+7)

Thị trường mì ăn liền: Phát triển mạnh nhờ... đại dịch

Theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ năm thế giới về tỉ lệ tiêu thụ mì ăn liền. Lượng mì tiêu thụ thời gian qua đã tăng vọt do tác động của dịch Covid-19.

Theo dữ liệu của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, cho đến nay, Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền lớn nhất thế giới. Nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, đạt 41,45 tỷ gói vào năm ngoái, chiếm gần 40% lượng tiêu thụ toàn cầu.

Không chỉ ở Trung Quốc, người châu Á nói chung cũng rất thích ăn mì gói. Nhiều quốc gia khác trong khu vực, như Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, cũng lọt vào danh sách Top 10 quốc gia tiêu thụ mì gói lớn nhất.

Thị trường mì ăn liền: Phát triển mạnh nhờ... đại dịch
Thị trường mì ăn liền phát triển mạnh nhờ... đại dịch

Cũng theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ năm thế giới về tỉ lệ tiêu thụ mì ăn liền với 5,4 tỉ gói mì được tiêu thụ trong năm ngoái. Con số này chỉ đứng sau Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Nhật. Như vậy, trung bình mỗi năm người Việt Nam ăn khoảng 57 gói mì.

Theo một khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng 67%. Đặc biệt, năm nay ngành sản xuất mì ăn liền đóng vai trò quan trọng trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp về phòng dịch Covid-19 toàn cầu. Cá biệt, khi tình hình dịch bệnh tại nhiều nước diễn biến phức tạp, có công ty của Việt Nam xuất khẩu mì tăng 300%.

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền tại nước ta. Trong đó có nhiều tên tuổi đang nổi lên như Acecook VN, Masan, Asia Foods... Các đại gia lớn nhất trong ngành mì ăn liền đều có doanh thu và lãi ròng cực lớn. Riêng các thương hiệu vang bóng một thời như Miliket, Vifon cũng đang chật vật cạnh tranh với các ông lớn thế hệ sau.

Không chỉ có Acecook nhìn thấy thị trường mì ăn liền cao cấp đang phát triển mà một số tên tuổi quốc tế khác cũng thâm nhập vào phân khúc này. Hàng loạt sản phẩm mì ngoại đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... đang đổ bộ vào Việt Nam với giá bán trung bình 20.000-40.000 đồng/gói.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thị trường mì ăn liền: Phát triển mạnh nhờ... đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023