0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 24/11/2021 09:03 (GMT+7)

Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư 685 triệu USD vào Bình Dương

Nhằm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Thái Lan vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, thương mại dịch vụ, logistics, chiều ngày 23/11 UBND Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Thái Lan.

Có thể nói, đây là hội nghị xúc tiến thương mại thứ 3 trong tháng 11 này của tỉnh Bình Dương giới thiệu tiềm năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh tới các nước, trước Thái lan là Hàn Quốc và Đài Loan.

Đối với Thái Lan, sau 45 năm Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.

tm-img-alt
Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thái Lan vào Bình Dương.

Đến thời điểm này, Thái Lan là quốc gia đầu tư lớn thứ 9 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với hơn 369 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 13 tỷ USD.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng, Thái Lan hiện đứng thứ 13 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với 40 dự án và tổng số vốn đầu tư hơn 685 USD.

Đến nay, nhiều Công ty lớn của Thái Lan đầu tư vào Bình Dương là Srithai Việt Nam, SCG Việt Nam, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (thuộc Tập đoàn SCG), Công ty TNHH KSP Việt Nam (thuộc CP Group), Công ty TNHH Red Bull Việt Nam, BJC Việt Nam… hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất giấy, thực phẩm, nước giải khát, sản xuất các sản phẩm nhựa cao cấp, nhựa công nghiệp, sản xuất lắp ráp sản phẩm điện dân dụng.

Tham tán Bộ trưởng Đầu tư, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan Audsitti Sroithong cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan có sự quan tâm rất lớn đối với sự phát triển năng động của Bình Dương trong thời gian qua.

tm-img-alt
Ông Natthapol Na Songkhla, Phó Tổng lãnh sự/Quyền tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị.

Ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương cho biết, năm 2021, mặc dù Bình Dương gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song tỉnh vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) của tỉnh trong 06 tháng đầu năm vẫn đạt mức tăng trưởng 7,23%.

Cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 26,4 đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21,4 tỷ đô la Mỹ, duy trì thặng dư thương mại 5 tỷ đô la Mỹ.

Cũng trong 10 tháng đầu năm 2021 về đầu tư nước ngoài, Bình Dương đã thu hút 59 dự án mới, 23 dự án điều chỉnh vốn và 155 dự án đầu tư theo hình thức góp vốn/mua cổ phần với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,92 tỷ đô la Mỹ.

Lũy kế đến ngày 31/10/2021, toàn tỉnh hiện có 4.008 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ, là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP. HCM.

Song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương cũng tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế và đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là đối tác của 04 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương, là thành viên chính thức và là đối tác tin cậy của 03 tổ chức quốc tế, bao gồm Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

tm-img-alt
Ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Bình Dương, thông tin về tình hình phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương tại hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp.

Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới sau khi Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 7 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2021.

Những hoạt động xúc tiến đầu tư rất tích cực thời gian vừa qua cho thấy Bình Dương luôn là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Tỉnh Bình Dương mong muốn, thông qua hoạt động này sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, Hiệp hội Thương mại Thái Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam và từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan trong mời gọi thu hút đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, logistics, thương mại dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư 685 triệu USD vào Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện gió ngoài khơi ở Đài Loan và cơ hội tham gia của Việt Nam
Để hiểu thêm về phát triển điện gió ngoài khơi ở Đài Loan, chuyên gia cập nhật những dữ liệu liên quan đến tiềm năng, chính sách phát triển điện gió ngoài khơi khu vực này, đặc biệt là cơ hội tham gia làm nhà thầu chế tạo cơ khí, xây lắp... của Việt Nam.
Vốn FDI vào bất động sản tăng gần 2 lần
Lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục trụ hạng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 9 tháng qua với hơn 3,5 tỷ USD, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký.
Dòng vốn FDI kì vọng khởi sắc và bứt phá trong năm 2022
Năm 2022, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn và chủ trương mở cửa trở lại nền kinh tế sau hai năm đóng cửa bởi dịch bệnh Covid-19.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.