0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 04/02/2022 16:52 (GMT+7)

Shark Nguyễn Hòa Bình chia sẻ bài học kinh doanh ý nghĩa đầu năm 2022

Nhân sự việc cổ phiếu công ty mẹ Facebook giảm kỷ lục, shark Nguyễn Hòa Bình đã chia sẻ về bài học kinh doanh rất ý nghĩa đầu xuân năm mới.

Cụ thể, shark Bình viết trên trang cá nhân:

“Biết tin cổ phiếu Facebook rớt thảm vì lần đầu tiên bị suy giảm khách hàng, shark nghiệm thấy rằng ai rồi cũng có những giai đoạn cực thịnh và cực suy. Công ty nào (suy rộng ra là đất nước nào) cũng đã/sẽ phải đi vào chu kỳ khó khăn và gặp các thách thức nghiêm trọng sau mỗi 3-5 năm, Microsoft trước kia cũng như Facebook ngày nay đều có những chu kỳ như vậy!”

Theo Chủ tịch NextTech, cách duy nhất để tồn tại là “phải liên tục xoay chuyển và sáng tạo, thường xuyên thử nghiệm các hướng đi mới (trong ngành chứ nên tránh làm trái ngành, trừ phi ngành mình đang suy)”.

Ông Nguyễn Hòa Bình cho rằng, cần phải liên tục duy trì tinh thần dám thay đổi đó ngay khi đang trên đỉnh cao, chứ đến khi vận khí đã suy rồi mới cuống lên đổi mới thì đã muộn. “Thậm chí trong một số trường hợp còn phải thay cả lãnh đạo cao nhất để “thay máu - đổi gen”, shark Bình nhấn mạnh. Chủ tịch NextTech đưa ra dẫn chứng từ bài học của Nokia, Yahoo và việc Microsoft thay Bill Gates và Steve Baller bằng Satya Nadella.

tm-img-alt
Shark Nguyễn Hòa Bình

Cũng theo ông Nguyễn Hòa Bình, lãnh đạo cấp độ 5 (vĩ đại nhất) không hẳn là người xây dựng được Công ty to nhất; mà là người xây dựng được cơ chế, văn hóa và chuyển giao được cho (nhiều) thế hệ lãnh đạo tiếp theo, giúp Công ty kéo dài vòng đời mà không phụ thuộc vào vai trò của cá nhân nào.

“Năm mới chúc các Startup lâu chết, và tặng các bạn câu này: Thay đổi, hay bị thay đổi”, shark Bình nhắn nhủ.

Shark Bình là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn NextTech, ông có tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981 tại Hà Nội. Ông có hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và có hơn 30 giải thưởng về lĩnh vực này.

Về trình độ học vấn, shark Bình từng tốt nghiệp thạc sĩ tin học tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Giai đoạn 2007 - 2017, ông Bình được bình chọn là một trong những người có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn NextTech là nhà đầu tư cho các starup trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3.

Bạn đang đọc bài viết Shark Nguyễn Hòa Bình chia sẻ bài học kinh doanh ý nghĩa đầu năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới