0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/12/2021 13:00 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng với khát vọng "thắp lửa cho đời"

2021 khá bận rộn với doanh nhân Nguyễn Duy Hưng. Đây là năm “ông trùm chứng khoán” thực hiện hóa khát vọng truyền lửa, đem chứng khoán tới gần hơn với người dân Việt, tăng doanh thu, tăng nguồn vốn, đạt giải thưởng.

Ông “trùm” của ngành chứng khoán 

Gọi ông là “ông trùm” chứng khoán bởi ông giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán SSI – công ty chứng khoán lớn nhất, ra đời sớm nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh SSI, ông Nguyễn Duy Hưng còn là nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm The Pan Group.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Tập đoàn chứng khoán SSI.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều theo nghề giáo, ông may mắn khi được lựa chọn đi du học Đông Âu để trở thành một nhà khoa học. Tuy nhiên khi trở về, ông lại làm cho một cơ quan quản lý nhà nước. Ba năm sau, ông thấy mình hợp với nghiệp doanh nhân hơn nên đã xin nghỉ để bắt đầu khởi nghiệp.

Công ty Chứng khoán SSI ra đời cuối năm 1999, cùng với thời gian ra đời của thị trường chứng khoán tại Việt Nam, là một trong những công ty tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập. Từ một công ty rất nhỏ, vốn điều lệ chỉ 6 tỷ đồng, đến nay SSI đã phát triển lớn mạnh.

Chủ tịch SSI - Nguyễn Duy Hưng tự nhận là người chỉ thích làm những gì mình thích, nỗ lực tạo dựng ra những giá trị hơn là quan tâm đến tiền - thứ mà mọi doanh nhân đều muốn. Khi đầu tư vào SSI, ông chỉ tâm huyết làm sao để cho công ty có thể đóng góp được cho thị trường vốn.

Với mong muốn và khát vọng đó, đến năm 2021 ông Nguyễn Duy Hưng đã dẫn dắt và đưa SSI đạt được nhiều thành tích đáng nể, hiện SSI là nhà đầu tư với vị thế định chế tài chính hàng đầu trong nước và khu vực.

Chớp thời cơ tăng vốn

Trong năm 2021, CTCP Chứng khoán SSI của ông Nguyễn Duy Hưng có tới 2 lần tăng vốn.

Vào ngày 17/11, công ty công bố Nghị quyết trình ĐHĐCĐ bất thường phương án tăng vốn điều lệ thông qua chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, SSI chào bán xấp xỉ 497.4 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện quyền 2:1, giá chào bán 15,000 đồng/cổ phiếu. Hoàn tất phát hành toàn bộ số cổ phiếu trên, vốn điều lệ của SSI đạt gần 15,000 tỷ đồng.

tm-img-alt
Kế hoạch tăng vốn của 20 CTCK có vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Trong đó SSI dẫn đầu với gần 15,000 tỷ đồng.

Trước đó hồi tháng 9, SSI cũng đã phát hành gần 218.3 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và chào bán hơn 109.55 triệu cổ phiếu thực hiện quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, qua đó, vốn điều lệ của SSI tăng lên xấp xỉ 9,848 tỷ đồng.

Giải thưởng Alpha Southeast Asia’s Awards 2021

Ông Nguyễn Duy Hưng tiếp tục khẳng định vị trí là ông “trùm” của ngành chứng khoán, khi SSI đạt giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu tốt nhất Việt nam” trong khuôn khổ Giải thưởng Alpha Southeast Asia’s Awards 2021 của tạp chí uy tín Alpha Southeast Asia. Doanh thu từ Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư chỉ tính riêng quý III tăng trưởng 86,2% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 32,7 tỷ đồng.

tm-img-alt
Chứng khoán SSI đạt giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu tốt nhất Việt nam”.

Doanh thu từ Nguồn vốn & Kinh doanh Tài chính đạt 248 tỷ đồng, chiếm 13,4% doanh thu công ty. Hoạt động đầu tư ghi nhận 453 tỷ đồng doanh thu, chiếm 24,5% tổng doanh thu và tăng trưởng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong quý 3, CK SSI của ông Hưng đã phát hành thành công thêm 16 mã chứng quyền với tổng quy mô 170 triệu đơn vị, dẫn đầu thị trường về khối lượng phát hành và thanh khoản, đặc biệt có những phiên thanh khoản chứng quyền do SSI phát hành chiếm 75% toàn thị trường.

Doanh thu từ nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 667,4 tỷ đồng, tăng trưởng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Số lượng tài khoản mở mới vào công ty chứng khoán của ông Hưng cũng tăng trưởng 17,4% so với quý trước, và tăng 323% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng cho vay và phải thu đạt 431,6 tỷ đồng, tăng trưởng 268%.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm nhà đầu tư khác nhau, ông Nguyễn Duy Hưng đã chỉ đạo xây dựng linh hoạt các chương trình ưu đãi và đã cho ra mắt gói phí mới, dành cho khách hàng giao dịch chủ động.

Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng cộng đồng tài chính – chứng khoán phát triển, ông Nguyễn Duy Hưng đã chỉ đạo tổ chức phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện nhiều chuỗi chương trình đào tạo, mang chứng khoán đến gần hơn với người dân.

Khát vọng mang chứng khoán đến gần người Việt 

Trong 2 năm qua, xu hướng tham gia mạnh mẽ của lớp nhà đầu tư mới đã tạo nên sự sôi động cho TTCK, động lực đưa VN-Index có mức tăng trưởng vô địch trong các thị trường châu Á. Tính đến cuối tháng, số lượng tài khoản tại Việt Nam đạt hơn 4 triệu, tương đương hơn 4,1% dân số Việt Nam - tiến sát mục tiêu 5% dân số.

Dù vậy, tỷ lệ này vẫn thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực, cho thấy dư địa tăng trưởng của TTCK Việt Nam còn rất lớn.

Ngoài nhiệm vụ tăng trưởng số lượng tài khoản, còn một nhiệm vụ khác quan trọng luôn là điều mà ông Hưng nói riêng và SSI nói chung trăn trở đó là làm sao để các nhà đầu tư ở lại lâu dài với thị trường.

Ông Hưng cho rằng điều này cần đến nỗ lực chung tay từ cơ quản quản lý làm lành mạnh thị trường, doanh nghiệp phát triển bền vững từ nội tại, các thành viên thị trường đi vào chiều sâu chất lượng và nhà đầu tư thì phải có ý thức nâng cao kiến thức về thị trường.

tm-img-alt
Chứng khoán SSI khởi xướng và tham gia nhiều sự kiện ý nghĩa mang chứng khoán đến giảng đường. 

Trong năm 2021, chứng khoán SSI của ông Hưng tiên phong tổ chức các hoạt động xây dựng cộng đồng nhà đầu tư. Đặc biệt là bắt đầu với thế hệ trẻ - các nhà đầu tư tương lai. Nổi bật có thể kể đến ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập SSI iWIN – ứng dụng được đưa vào các trường đại học trở thành công cụ thực hành đầu tư chứng khoán.

Cũng trong năm nay chứng khoán SSI khởi xướng và tham gia nhiều sự kiện ý nghĩa mang chứng khoán đến giảng đường như tài trợ Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức cuộc thi “Giải đấu Nhà đầu tư sinh viên” hay Câu lạc bộ Chứng khoán SEC - Học viện Ngân hàng tổ chức cuộc thi “Bản lĩnh Nhà đầu tư 2020”, tham gia sự kiện thường niên Ngày hội thẻ Việt Nam…

Trước sự gia tăng mạnh mẽ của lượng người quan tâm đến chứng khoán trong năm 2021, SSI của ông Hưng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như mở tài khoản số đẹp 68 lộc phát có ngay 86.000 trong tài khoản, miễn lãi margin (0%) trong 5 ngày đầu, gói phí riêng hấp dẫn dành cho nhà đầu tư chủ động…

Các kênh truyền thông cũng dần chuyển mình với nhiều nội dung tư vấn đầu tư trẻ trung, thông qua các kênh mạng xã hội được giới trẻ ưa thích: Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok, Instagram.

Các chương trình tư vấn đầu tư với nhiều fomat, nâng cao kiến thức đầu tư chứng khoán, giúp các nhà đầu tư định hình các phương pháp đầu tư phù hợp.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI “đích thân” lên “giảng đường” trực tuyến Topclass để chia sẻ các kiến thức về đầu tư, kinh doanh, khởi nghiệp.

CT Nguyễn Duy Hưng nhận định, vì nhu cầu học hỏi của nhà đầu tư đang rất lớn và sức hấp dẫn từ TTCK là không thể chối từ, sắp tới, SSI sẽ tiếp tục phối hợp cùng VTV24 để thực hiện chương trình “Bí mật đồng tiền” hướng đến những nhà đầu tư trẻ, nhà đầu tư mới nhằm chia sẻ những góc nhìn thú vị về TTCK cũng như những câu chuyện thật từ ‘người trong cuộc” về hành trình đầu tư của mình.

Vững bước tiến, vượt kỳ vọng, hướng đến tương lai

Chia sẻ về "mục tiêu phát triển mỗi 5 năm kèm theo kế hoạch 3 năm hành động" của Công ty nhân dịp kỷ niệm 21 năm thành lập, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI cho biết: "Bắt đầu hoạt động năm 2000 cùng với sự ra đời của thị trường chứng khoán Việt Nam, biết thân phận tí hon trong một thị trường non trẻ sơ khai, chúng tôi đặt ra những kế hoạch 5 năm giống như các công ty khác, nhưng việc hoàn thành luôn được thực hiện trong 3 năm. Đấy là lý do tại sao SSI luôn kỷ niệm tại các mốc 3,6,9,12,15,18 và năm nay 21 năm hoạt động.

21 năm thực hiện xong kế hoạch 30 năm, SSI dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Nguyễn Duy Hưng đã trở thành công ty chứng khoán có giá trị thị trường lớn nhất Đông Nam Á, vượt xa các công ty có nguồn gốc lâu đời của Singapore, Malaysia, Thái Lan… và tất nhiên năm 2021 lợi nhuận của công ty cũng dẫn đầu".

Ngày 21/12, chính thức đánh dấu mốc kỷ niệm CTCP Chứng khoán SSI 21 năm tuổi - tương đương 35 năm kinh nghiệm. Tính đến cuối năm 2020, doanh thu SSI tăng trưởng hơn 750 lần, đạt mức hơn 3.300 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tăng 1.500 lần, lên gần 1.100 tỷ đồng.

Hiện SSI là công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với vốn điều lệ đạt xấp xỉ 9.848 tỷ đồng - dẫn đầu trong các công ty chứng khoán.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng với khát vọng "thắp lửa cho đời". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới