0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 15:07 (GMT+7)

Danh tính ông chủ Marina Hotel, doanh nghiệp bị Agribank siết nợ gần 1.031 tỷ đồng

Với tham vọng trở thành tập đoàn phát triển bất động sản tầm cỡ quốc tế, thế nhưng giờ đây Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel) lại đang Agribank rao bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ.

Loạt bất động sản bị rao bán

Mới đây, Agribank - chi nhánh Đống Đa vừa thông báo đấu giá lần 2 khoản nợ của Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel), doanh nghiệp sở hữu dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Tài sản đảm bảo khoản nợ của Marina Hotel là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Khu B dự án trên, bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 3 hình thành trong tương lai; tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, các quyền, lợi ích, khoản thanh toán mà bên thế chấp có thể nhận được sau thời điểm Hợp đồng thế chấp có hiệu lực liên quan tới Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cũng được dùng để đảm bảo cho khoản nợ.

Danh tính ông chủ Marina Hotel, doanh nghiệp bị Agribank siết nợ gần 1.031 tỷ đồng - Ảnh 1
Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - khu B tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị Agribank chi nhánh Đống Đa rao bán lần thứ 2.

Giá khởi điểm bán đấu giá lần 2 của khoản nợ là gần 1.031 tỷ đồng, bước giá là 300 triệu đồng; khoản tiền đặt trước, tiền hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá (10%) là 103 tỷ đồng.

Về hình thức đấu giá, tài sản này được đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, không giới hạn số vòng đấu, theo phương thức trả giá lên.

Agribank lưu ý, khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm dư nợ, tài sản bảo đảm, hồ sơ khoản nợ, tình trạng pháp lý, tình trạng tranh chấp, chất lượng khoản nợ và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”.

Trước đó, hồi 11/9, Agribank Chi nhánh Đống Đa cũng từng thông báo đấu giá khoản nợ của Marina Hotel với giá khởi điểm khi đó là 1.145 tỷ đồng. Như vậy, ở thông báo đấu giá lần 2 giá khởi điểm cho khoản nợ đã giảm hơn 110 tỷ đồng.

Ông chủ đang bị kiểm tra, rà soát tài sản

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các sở và đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra việc thực hiện giao dịch đối với các tài sản có đăng ký thông tin chủ sở hữu đối một số cá nhân và pháp nhân, đặc biệt trong đó có ông Lã Quang Bình - Chủ tịch HĐQT Marina Hotel.

Theo báo cáo của ECInvest, ông Lã Quang Bình sinh năm 1979 tại Hà Nội và có trình độ kỹ sư công nghệ thông tin

Trong các doanh nghiệp do ông Lã Quang Bình làm lãnh đạo, CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền - Marina Hotel (thành lập 11/2011) nổi tiếng với dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort).

Ông Lã Quang Bình trở thành Chủ tịch của Marina Hotel từ năm 2016.

Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia là dự án bất động sản cao 38 tầng với tổng đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất vàng của thành phố Nha Trang, trên diện tích 1,1ha, gồm khu A và khu B. Dự án này dự kiến bàn giao cho khách hàng từ cuối 2019.

Tuy nhiên, đây cũng là dự án đầy tai tiếng của ông Lã Quang Bình.

Năm 2022, khách hàng đã kéo đến vây trụ sở Marina Hotel với cáo buộc chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ (3 năm), không trả thu nhập theo cam kết (9%/năm kéo dài trong 5 năm mà không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của dự án)… và trì hoãn nhiều lần.

Danh tính ông chủ Marina Hotel, doanh nghiệp bị Agribank siết nợ gần 1.031 tỷ đồng - Ảnh 2
Đại gia Lã Quang Bình.

Trong lĩnh vực bất động sản, ngoài Marina Hotel, ông Lã Quang Bình còn nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Điện lực (ECInvest). ECInvest là chủ sở hữu của Khách sạn Du lịch Điện lực (Quận 1, TP.HCM), Khách sạn Du lịch Điện lực Vũng Tàu, dự án chung cư cao tầng An Dương Vương - Điện lực (Peridot Building).

Bên cạnh đó, ECInvest cũng đã và đang triển khai loạt dự án cao ốc văn phòng, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng tại Cần Thơ, Phú Quốc, Ninh Thuận, Nha Trang.

Trong vài năm gần đây, ECInvest ghi nhận doanh thu giảm mạnh, từ mức 157 tỷ đồng năm 2019, xuống 110 tỷ đồng năm 2020; 9,4 tỷ đồng năm 2021 và hơn 27 tỷ đồng trong năm 2022. ECInvest lỗ trong quý IV/2022 và quý I/2023.

Ông Lã Quang Bình cũng được biết đến là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Laluna. Doanh nghiệp này cũng hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng là lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, trong đó có CTCP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay). ECPay được thành lập năm 2015 với nhiệm vụ ban đầu là xây dựng và quản lý cổng thanh toán tiền điện tập trung của Tập đoàn điện lực Việt Nam. Doanh nghiệp này sau đó phát triển ví điện tử eDong, mở rộng thanh toán cước tiền điện của EVN, cước viễn thông của các nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam như Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Danh tính ông chủ Marina Hotel, doanh nghiệp bị Agribank siết nợ gần 1.031 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
"Profile khủng" của quyền Tổng giám đốc PGBank
Quyền Tổng Giám đốc của PG Bank tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Tài chính ngân hàng - Đại học Tổng Hợp Maastricht, Hà Lan và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023