0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 18/03/2022 13:26 (GMT+7)

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Zhealth do Công ty TNHH sản xuất Dp công nghệ cao NanoFrance sản xuất và Công ty TNHH Grow Green AZ là nhà phân phối, đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với các công dụng: Điều trị Covid-19, bất hoạt

Có hay không việc “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19 của sản phẩm TPBVSK Zhealth?
TPBVSK Zhealth đang "thổi phồng" công dụng khi quảng cáo có công dụng điều trị Covid -19

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc Covid-19 tăng cao. Do đó, vấn đề sức khỏe, chăm sóc sức khỏe trong thời điểm này được rất nhiều người quan tâm. Nắm bắt tâm lý của nhiều F0 muốn điều trị khỏi Covid-19; F1 và người không mắc bệnh muốn nâng cao đề kháng, phòng chống Covid-19; người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh muốn điều trị hậu Covid, nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã tận dụng thời cơ để tiến hành quảng cáo, PR cho sản phẩm của mình một cách rầm rộ và sai luật quảng cáo.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Zhealth (còn được gọi là dung dịch uống Xuyên Tâm Liên – Siro Zhealth) do Công ty TNHH sản xuất Dp công nghệ cao NanoFrance sản xuất và Công ty TNHH Grow Green AZ làm nhà phân phối đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, website và sàn thương mại điện tử với các công dụng như: Phòng ngừa – tăng đề kháng; điều trị Covid-19; Giảm nguy cơ mắc hậu Covid cùng các di chứng nguy hiểm (sau khi khỏi bệnh); bất hoạt virus; kháng viêm; điều hòa miễn dịch, …

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth được quảng cáo, bán rầm rộ trên website và mạng xã hội

Cụ thể, tại website https://zhealth.vn/ và https://www.facebook.com/Zhealth-B%E1%BA%A3o-V%E1%BB%87-H%E1%BB%87-H%C3%B4-H%E1%BA%A5p-100507935273089 sản phẩm Zhealth được “nhấn mạnh” về thành phần và công dụng của sản phẩm như: Bổ phổi, giảm ho, tiêu đờm, triệt để tiền hậu Co-vy, thanh lọc phổi, phục hồi tế bào bị tổn thường, diệt virus, ngăn ngừa virus sản sinh biến chủng mới, ngăn ngừa và điều trị hậu Covid – 19, ....

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth chỉ thuộc dòng sản phẩm

Theo khoản 4, điều 5 Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Tuy nhiên, với những thông tin về công dụng của sản phẩm Zhealth như: Triệt để tiền hậu Co-vy, thanh lọc phổi, phục hồi tế bào bị tổn thường, diệt virus, ngăn ngừa virus sản sinh biến chủng mới, ngăn ngừa và điều trị hậu Covid – 19, .... mà các trang mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử liên tục “nhấn mạnh” sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm này là thuốc và sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các nhà kinh doanh vì muốn bán được hàng đã đánh tráo công dụng thật của sản phẩm, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, có khả năng điều trị khỏi Covid-19, Bộ Y tế đã có công văn gửi tới các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp các đơn vị chức năng liên quan tại địa phương (Công an, Quản lý thị trường, Thông tin và Truyền thông…) tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quảng cáo và công bố công khai để người dân biết.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Bài viết trên website https://zhealth.vn/ dễ khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm này có công dụng như là thuốc.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định: Không có bất kỳ loại TPCN/TPBVSK nào chữa được hay kháng Covid-19; Không có bất kỳ TPCN/TPBVSK nào được phép ghi công dụng “điều trị bệnh”.

Người dân khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời; Không mua và sử dụng TPCN/TPBVSK thuốc bán trôi nổi.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Zhealth được cơ sở kinh doanh quảng cáo có công dụng phòng chống, điều trị Covid-19 và hậu Covid-19

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, việc cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn liên quan về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý tới người tiêu dùng, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.