0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 18/01/2022 06:54 (GMT+7)

Sắc xuân tràn ngập đường phố Hà Nội với hoa Tết độc lạ

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tuyến phố Hà Nội tràn ngập sắc hoa đào, quất, mai... Tuy nhiên, sức mua của người dân thấp hẳn hơn mọi năm.

Chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần, những gánh đào đã dần xuất hiện trên phố phường Hà Nội, điểm tô thêm sắc hồng tươi tắn cho những ngày cuối năm bận rộn. Nhiều dáng cây mới, thế cây "khủng" xuống phố khoe sắc.

tm-img-alt
Dọc con phố dài khoảng 2 km, hàng nghìn chậu hoa được trưng bày ở dọc đường, trên vỉa hè. Chủ yếu là cây đào và quất.
tm-img-alt
"Ngôi sao" của con phố hoa này là "siêu phẩm": Nhất chi mai - Cửu long quy tụ. Tác phẩm này được tạo nên từ 9 cây mai, phần đế được thiết kế từ một thân gỗ dài 4,5m, có hình dáng như một con thuyền.
tm-img-alt
Phần thân cây rêu xanh phủ kín, có đủ nụ, lộc, lá và hoa. Người chơi sẽ phải trả 200 triệu đồng nếu muốn sở hữu chùm cây mai này.
tm-img-alt
Nhất chi mai là dòng cây có dáng thanh mảnh, thường ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán. Hoa có màu đỏ trắng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, mang lại sự may mắn trong năm mới.
tm-img-alt
Dù vậy, đào vẫn là loại cây được nhiều người dân hỏi mua nhất. Tại phố hoa Tết này, cứ 10 hộ thì có tới 7-8 hộ bán đào. Có nhiều phân khúc để cho người lựa chọn, từ những nhánh đào nhỏ đến cả một cây đào nguyên gốc.
tm-img-alt
Phần lớn đào ở đây là các gốc đào rừng lớn và ghép mắt đào bích Nhật Tân. Giá giao động từ 100.000 đồng/cành đến vài chục triệu đối với đào Thất Thốn.
tm-img-alt
Năm nay, TP.Hà Nội chủ trương hỗ trợ các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh dịp Tết nên nhiều tiểu thương rất phấn khởi. 
tm-img-alt
Về giá cả quất cảnh, những cây nhỏ vừa thì giá dao động từ 200.000 đến 800.000 đồng/chậu, đối với những cây tương tối thì giá từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng/chậu, loại gốc lâu năm thì có giá từ 2.500.000 đến 3.500.000 đồng/chậu.
tm-img-alt
Ghi nhận vào ngày cuối tuần, khá đông người đến xem hàng tại khu phố này. Tuy nhiên số lượng khách đặt mua vẫn còn ít. Một tiểu thương chia sẻ: "Mọi năm tầm này là đông khách lắm, nhưng năm nay sức mua của người dân chắc chắn giảm do cả một năm qua vì dịch bệnh nên kinh tế khó khăn".

Chỉ còn hai tuần nữa là tới Tết nguyên đán năm Nhâm Dần 2022, tại thời điểm này, thời tiết đang diễn ra khá thuận lợi cho sự phát triển của hoa đào đón Tết. Đây có thể được coi là một tín hiệu tốt đối với những người trồng đào và buôn đào.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là tại Hà Nội, vì vậy nhiều tiểu thương vẫn đang rất lo lắng, thấp thỏm hy vọng về một mùa đào rực rỡ.

Nguồn ảnh: Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Sắc xuân tràn ngập đường phố Hà Nội với hoa Tết độc lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023