0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 22/08/2021 16:34 (GMT+7)

Robot hình người của Tesla được kỳ vọng trong tương lai

Tỷ phú công nghệ Elon Musk tuyên bố, hãng xe điện Tesla sẽ tập trung phát triển một mẫu robot giống người để có thể làm thay những công việc nhàm chán trong tương lai.

Musk công bố thiết kế của robot Tesla trong sự kiện "AI Day" phát trực tiếp trên website công ty. Robot mới sẽ cao khoảng 173 cm, nặng 57 kg, trang bị màn hình trên mặt để hiển thị thông tin hữu ích. Con robot sẽ có tốc độ tối đa 8 km/h, có thể mang 20 kg hàng hóa, nhấc vật nặng 68 kg hoặc giữ khối lượng 4,5 kg bằng cánh tay mở rộng.

Với biệt danh Optimus, robot sẽ nhận thức thế giới xung quanh thông qua 8 camera và máy tính Full Self Driving. Thông qua 40 bộ điều khiển điện cơ, Optimus có thể di chuyển trong không gian không được thiết kế dành riêng cho robot, cử động bàn tay giống con người và cảm biến lực tác động, nhờ đó có thể thực hiện nhiều công việc đa dạng. Theo Musk, robot của Tesla sẽ tác động sâu sắc tới nền kinh tế, lấp đầy khoảng trống do thiếu hụt lao động. Điều quan trọng là cỗ máy mới không quá đắt đỏ.

robot1

Robot hình người của Tesla sẽ chạy trên một hệ thống trí tuệ nhân tạo không khác gì công nghệ Autopilot của công ty dành cho các phương tiện tự hành của mình. Nó sẽ được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nguy hiểm cho con người. Ông Musk cho biết robot sẽ có thể làm theo các lệnh đơn giản như nhặt đồ vật bị rơi, lắp phụ kiện cho xe, nhận hàng tạp hóa cho chủ sở hữu và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác.

Nguyên mẫu đầu tiên của robot này dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong năm sau.

Elon Musk hài hước cho biết robot này sẽ có tốc độ di chuyển không quá nhanh, để giúp con người có thể chạy trốn hoặc chế ngự được nó trong trường hợp những con robot này "nổi loạn".

Tại sự kiện, Tesla cũng công bố các chip điện tử được thiết kế cho bảng điều khiển tốc độ cao, Dojo, giúp phát triển hệ thống lái xe tự động.

CEO Musk cho biết dự kiến Dojo sẽ hoạt động vào năm sau.

Vị tỷ phú này cũng tiết lộ thêm rằng Tesla sẽ giới thiệu phần cứng mới cho máy tính tự lái dành cho xe bán tải điện Cybertruck của hãng trong "khoảng một năm tới hoặc muộn hơn".

CEO Musk tự tin khẳng định rằng xe tự lái hoàn toàn của Tesla đạt độ an toàn cao hơn so với việc người lái sử dụng camera quan sát và bảng điều khiển trên xe hiện nay.

Anh Hà

Bạn đang đọc bài viết Robot hình người của Tesla được kỳ vọng trong tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới