0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 21/03/2022 23:21 (GMT+7)

Ông Hồ Nhân không còn là CEO kiêm đại diện pháp luật của Nanogen từ 3 tháng trước

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - vợ ông Hồ Nhân là người đại diện theo pháp luật, giữ chức vụ Tổng giám đốc Nanogen trong thông tin thay đổi đăng ký từ 29/12/2021.

tm-img-alt
Ông Hồ Nhân. 

Theo thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp của CTCP Công nghệ sinh học dược Nanogen, ông Hồ Nhân không còn giữ vị trí tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này từ ngày 29/12/2021. Theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ ông Hồ Nhân, trở thành người đảm nhận vị trí này.

Tuy vậy, nhiều khả năng ông Nhân vẫn giữ vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị.

Tính tới cuối tháng 3/2021, ông Nhân vẫn cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này với sở hữu gần 59,6%, bà Vân sở hữu 14,6% vốn của Nanogen.

Nanogen được thành lập tháng 9/1997, với quy mô tổng tài sản đến cuối năm 2020 đạt hơn 1.400 tỷ, vốn điều lệ hơn 800 tỷ đồng.

Nanogen là một trong ba đơn vị đang nghiên cứu vaccine Covid-19 của Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng được chú ý khi là ứng viên sáng giá hiện thực hóa giấc mơ vaccine Covid-19 của Việt Nam. Nhưng trước đó, Nanogen đã được biết tới là một doanh nghiệp sản xuất dược phẩm với các dòng sản phẩm thuốc, chế phẩm sinh học đặc trị.

tm-img-alt

Trên website, công ty này tự giới thiệu là nhà nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thành công các tiến bộ của ngành công nghệ sinh học đầu tiên tại Việt Nam. Thành tựu chính của doanh nghiệp này đến từ việc sản xuất nguyên liệu dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA/protein tái tổ hợp hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà sáng lập và đứng đầu doanh nghiệp này từ ngày thành lập là ông Hồ Nhân. Lớn lên ở New York, ông Nhân lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Đại học Arizona. Chia sẻ với Forbes, ông cho biết có 20 năm nghiên cứu công nghệ sinh học ở nước ngoài trước khi về Việt Nam lập công ty sản xuất thuốc sinh học trị liệu.

Ngoài kiến thức trong lĩnh vực công nghệ sinh học, ông Hồ Nhân từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực tài chính. Ông từng tham gia Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Vina (VNSC) trong giai đoạn 2013-2016. Nhà công nghệ sinh học này được biết đến là có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, qua các thương vụ mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực dược, bệnh viện, thiết bị y tế tại Mỹ và Hong Kong.

Theo báo cáo tài chính của KIS năm 2019, doanh nghiệp này đã chi ra gần 11,6 tỷ đồng cho 162.500 cổ phần của Nanogen trong đợt tăng vốn cùng năm, tương đương mức định giá hơn 71.000 đồng cho mỗi cổ phần. Căn cứ theo mức giá này, định giá của Nanogen khoảng 5.100 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Ông Hồ Nhân không còn là CEO kiêm đại diện pháp luật của Nanogen từ 3 tháng trước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023