0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 26/01/2022 11:11 (GMT+7)

Nhận diện hàng giả - hàng thật của các sản phẩm tiêu thụ cao dịp Tết Nguyên đán

Mới đây, Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã tổ chức sự kiện Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng vi phạm về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Tiêu dùng Tết thông thái".

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mục đích của sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng nhận diện được dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu của một số sản phẩm tiêu thụ cao dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... của một số sản phẩm, thực phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp cuối năm như bánh kẹo, thuốc lá, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm...

Theo đó, sự kiện còn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hàng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sản phẩm chủ đạo được trưng bày, giới thiệu lần này đó là các sản phẩm về rượu. Từ sản phẩm nhập khẩu đến các sản phẩm sản xuất trong nước như Chivas, Ballantine’s, rượu mao đài, các sản phẩm rượu của Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico)...

Đáng lưu ý, qua sự kiện này, người tiêu dùng cũng như khách tham quan sẽ biết đến nhiều hơn các địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái của một số sản phẩm.

Cùng với đó, sản phẩm giới thiệu tại Chương trình "Nhận diện hàng thật - hàng giả về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022" còn có các sản phẩm bánh kẹo, thuốc lá, thực phẩm, túi xách, ví, nước hoa...

Ngoài sản phẩm đến từ doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Chương trình còn sản phẩm vi phạm, được nhiều Cục Quản lý thị trường địa phương thu giữ, xử lý.

Theo đó, nhiều người tiêu dùng khi tham gia sự kiện đều cho rằng, sự kiện là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong những ngày cuối năm, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết của người dân tăng cao.

Hơn nữa, sản phẩm trưng bày tại sự kiện rất phong phú, đa dạng; nhiều sản phẩm bị làm giả một cách tinh vi, rất khó phát hiện nếu không có sự tư vấn, giới thiệu của cơ quan chức năng cũng như chủ sở hữu.

Chia sẻ về tình trạng các sản phẩm vi phạm thời gian qua, bà Vũ Thị Minh Ngọc - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã phát hiện tạm giữ, tịch thu một số sản phẩm liên quan đến mặt hàng tiêu dùng phục vụ bà con trong dịp Tết Nguyên đán như rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo...

Bên cạnh đó, phòng trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm với chủ đề "Tiêu dùng Tết thông thái" tập trung giới thiệu mặt hàng rượu thật, rượu vi phạm và đưa ra những thông tin nhận biết để người tiêu dùng lựa chọn, phòng tránh.

Chẳng hạn như đối với rượu nhập lậu, đây là hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, hàng hóa không có nhãn phụ, không có tem nhập khẩu.

Mặt khác, nhiều sản phẩm rượu tạm giữ, tịch thu có vỏ chai là hàng thật, chính hãng nhưng ruột lại là hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, thủ đoạn này rất tinh vi, đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, bà Vũ Thị Minh Ngọc khuyến cáo, khi sử dụng sản phẩm nhập khẩu, phải lưu ý đến tem nhập khẩu và đừng lầm tưởng đó là hàng xách tay.

Nhờ đó người tiêu dùng có thể nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng để có sự lựa chọn an toàn trong dịp Tết.

Bạn đang đọc bài viết Nhận diện hàng giả - hàng thật của các sản phẩm tiêu thụ cao dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới