0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 18:40 (GMT+7)

Nghệ An không cấm người dân xa quê trở về, khuyến khích "mang tiền về quê ăn Tết"

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương không cấm hay hạn chế người dân về quê ăn Tết mà khuyến khích đồng bào, bà con đưa thật nhiều tiền về quê để tiêu Tết.

tm-img-alt
Nghệ An không hạn chế người dân về quê ăn Tết

Mới đây, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, "Tết là ngày mà mỗi cá nhân đều hướng về tổ tiên, ông bà, hướng về cội nguồn quê hương. Trừ trường hợp bất khả kháng, còn nếu không Tết ai cũng muốn về nhà. Tỉnh không cấm người dân về quê ăn Tết mà khuyến khích bà con đưa nhiều tiền về tiêu Tết, mua sắm".

Tỉnh Nghệ An không cấm hay hạn chế người dân về quê ăn Tết. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng nhấn mạnh, Tết vui hay không vui phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch COVID-19, phụ thuộc và ý thức phòng, chống dịch của mỗi người dân và nỗ lực của chính quyền cũng như ngành y tế.

"Những người xa quê về phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh đã được tỉnh ban hành hết sức cụ thể và chi tiết cho từng vùng, từng cấp độ dịch. Tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, trước hết là bảo vệ cho chính người thân trong gia đình mình, bảo vệ cho cộng đồng. Người dân từ các địa phương khác về quê ăn Tết không phải cách ly nhưng nếu ở vùng cam, vùng đỏ về, có nguy cơ lây lan dịch bệnh thì phải xem xét, tự cách ly để bảo vệ gia đình trước tiên", ông Long nhấn mạnh.

Nghệ An đã khuyến khích người dân tự xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARC-CoV-2 trước khi trở về và thực hiện khai báo y tế, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương khi trở về đây ăn Tết.

Để Tết thực sự vui tươi, an toàn trước nguy cơ dịch bệnh, mỗi người dân phải thay đổi, hạn chế thăm hỏi, tụ tập hay đến nhà nhau chúc Tết. Các địa phương phải quản lý chặt di biến động dân cư trên địa bàn, nhất là đối với người dân từ các tỉnh khác trở về ăn Tết.

Theo ông Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An trong phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn cụ thể, đồng thời xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể khi số lượng người dân về quê ăn Tết đông.

"Sở đã có văn bản hướng dẫn rất cụ thể, tùy theo đánh giá cấp độ dịch ở từng địa phương đi/đến cũng như kết quả tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của người dân. Các thông báo này cũng được đăng tải rộng rãi trên cổng thông tin của Sở và của tỉnh để người dân nắm rõ", ông Tuệ chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký Chỉ thị 01/CT-UBND, yêu cầu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; bảo đảm người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Y tế thường xuyên đánh giá, cập nhật thông tin, cấp độ dịch trên Cổng thông tin COVID-19 tỉnh và Bộ Y tế để người dân nắm rõ, thực hiện các biện pháp phòng dịch tương ứng. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An không cấm người dân xa quê trở về, khuyến khích "mang tiền về quê ăn Tết". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023