0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 12/01/2022 16:19 (GMT+7)

Ninh Bình: Người dân về quê ăn Tết xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có mất tiền không?

Những người đến/về Ninh Bình phải làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được trở về gia đình và được miễn phí toàn bộ chi phí khi làm xét nghiệm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, những người đến/về Ninh Bình phải làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được trở về gia đình và được miễn phí toàn bộ chi phí khi làm xét nghiệm.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Ninh Bình về phòng, chống dịch COVID-19. Với quan điểm "đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết".

Quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm linh hoạt, an toàn, sáng tạo và chủ động từ xa, từ sớm. Các đơn vị phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò hệ thống giám sát y tế, lực lượng công an xã, tổ COVID-19 cộng đồng và của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện hiệu quả nguyên tắc "5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân".

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Riêng đối với những trường hợp có nhu cầu đến/về Ninh Bình, yêu cầu phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh nếu âm tính mới được trở về gia đình.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện nay, toàn bộ người dân đang sống, làm việc tại Ninh Bình cũng như những người từ tỉnh ngoài đến/về Ninh Bình nếu phải thuộc các trường hợp được Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình hoặc UBND tỉnh Ninh Bình chỉ định xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 thì được miễn phí toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Người dân về quê ăn Tết xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có mất tiền không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.