0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 07:07 (GMT+7)

Quảng Trị: Người từ vùng dịch về đón Tết Nguyên đán phải tự theo dõi sức khỏe 7 ngày

Tỉnh Quảng Trị sẽ không thực hiện cách ly người đã tiêm đủ liều vaccine, trở về từ vùng cam và vùng đỏ. Theo đó, người dân chỉ cần thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

tm-img-alt

Ngày 12/1 vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã có văn bản điều chỉnh quy định giám sát người về địa phương và có hướng dẫn tạm thời về cách ly, xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch trở về địa phương. Việc thay đổi nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Theo Sở Y tế Quảng Trị, tất cả người đến từ vùng đỏ (cấp độ 4) phải xét nghiệm SARC- CoV- 2 âm tính có hiệu lực trong vòng 72h, tính từ thời điểm xét nghiệm vào tỉnh. Với người đến từ vùng cam (cấp độ 3) cần phải có xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ.

Việc giám sát người về từ vùng dịch, tỉnh Quảng Trị quy định người đến từ vùng xanh sẽ không hạn chế đi lại, thực hiện khai báo y tế điện tử.

Đối với người về từ vùng vàng (cấp độ 2) đã tiêm đủ vaccine COVID-19 hoặc khỏi bệnh (có giấy ra viện không quá 6 tháng), người dân sẽ tự theo dõi sức khỏe từ ngày đến/về địa phương và không bắt buộc phải xét nghiệm; thông báo cho cơ quan y tế trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ.

Với người chưa tiêm vaccine sẽ cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, hạn chế tiếp xúc và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Người về từ vùng cam (cấp độ 3), vùng đỏ (cấp độ 4) đã tiêm đủ vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện không quá 6 tháng) phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày, yêu cầu thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất; người chưa tiêm đủ vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm ngày thứ nhất và thứ 7; những người chưa được tiêm vaccine sẽ thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm ngày thứ nhất, thứ 7 và ngày thứ 14.

Đặc biệt, một số trường hợp đặc biệt như người từ vùng đỏ và vùng cam đến tỉnh này trong thời gian ngắn dưới 14 ngày sẽ tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SASR-CoV-2 bằng PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với tần suất 3 ngày/lần (tự trả chi phí) trong thời gian công tác/lưu trú.

Nhóm đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine đi cùng người thân từ vùng dịch cấp độ 2, 3, 4 sẽ thực hiện cách ly theo thời gian tương ứng với bố mẹ hoặc người chăm sóc.

Theo ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 3 tháng nay, tỉnh Quảng Trị đã điều chỉnh các quy định phòng, chống dịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. "Nhằm tạo điều kiện cho người dân từ các địa phương và học sinh về quê dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Quảng Trị đã có những biện pháp "nới lỏng" nhưng vẫn hết sức cẩn trọng trong phòng, chống dịch", ông Nam khẳng định.

Tỉnh Quảng Trị ngoài việc thực hiện theo Nghị quyết 128, căn cứ vào yếu tố dịch tễ, năng lực phòng, chống dịch của ngành y tế địa phương, nhận thức và sự thích nghi của người dân và tỷ lệ tiêm vaccine... để điều chỉnh việc phòng, chống dịch phù hợp trên tinh thần bảo vệ sức khỏe của người dân là trên hết.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Người từ vùng dịch về đón Tết Nguyên đán phải tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.