0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 14:43 (GMT+7)

Thanh Hóa: Những quy định phòng chống dịch COVID-19 mà người dân về quê ăn Tết cần biết

Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch số 286 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, kế hoạch nếu rõ các quy định đối với từng trường hợp người dân về quê ăn Tết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, kế hoạch nêu rõ, đối với người từ vùng có dịch thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2 sẽ không bị cách ly, không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2 khi về địa phương.

Đối với người từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 1) khi về địa phương phải khai báo y tế và tuân thủ thông điệp 5K, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, mất vị giác... phải báo ngay cho cơ quan y tế.

Với người từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 2) và người tiếp xúc gần với đối tượng F2 (F3) tự theo dõi sức khỏe 7 ngày kể từ ngày về địa phương (hoặc ngày tiếp xúc, nếu là đối tượng F3) và tuân thủ thông điệp 5K.

Người từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 3) và người tiếp xúc gần với đối tượng F1 (F2), những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (tính từ thời điểm về địa phương, có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh) thì tự cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Người từ vùng cấp độ 3, nhưng tiêm chưa đủ liều vắc xin (thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử), thì tự cách ly tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu kể từ ngày về địa phương.

Riêng đối với người chưa tiêm vắc xin và các đối tượng F2, thì cách ly tại nhà 14 ngày (trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc cách ly, thực hiện theo dõi sức khỏe); thực hiện xét nghiệm vào ngày đầu, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày tiếp theo, kể từ ngày về địa phương.

Đối với người về từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 4), người tiếp xúc gần F1 đã tiêm đủ liều vắc xin (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử), liều cuối đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì thực hiện cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 7 ngày; xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7, kể từ ngày về địa phương; sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Người từ địa bàn có dịch (ở cấp độ 4), nhưng tiêm chưa đủ vắc xin (thẻ vàng trên sổ sức khỏe điện tử), thực hiện cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 7 ngày; xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất và xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7, kể từ ngày về địa phương, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, những người chưa tiêm vắc xin và là đối tượng F1, thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện) 14 ngày; xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14, kể từ ngày về địa phương; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Những quy định phòng chống dịch COVID-19 mà người dân về quê ăn Tết cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.