LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực xe ô tô điện sau khi đạt doanh thu cao kỷ lục
LG vừa công bố doanh thu quý 3/2021 đạt 18.790 tỉ won (khoảng 15,9 tỉ USD), tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, LG cũng tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực xe hơi điện khi mua lại Cybellum (Israel) nhằm phát triển mảng linh kiện xe.
Theo báo cáo tài chính của LG, cả 4 công ty con của LG (gồm: công ty thiết bị gia dụng và giải pháp không khí, công ty thiết bị giải trí gia đình, công ty giải pháp linh kiện xe, công ty giải pháp kinh doanh) đều có doanh thu quý 3 khả quan.
Cụ thể, Công ty Thiết bị gia dụng & giải pháp Không khí (H&A) công bố doanh thu quý III/2021 đạt 7,06 nghìn tỷ won, với lợi nhuận hoạt động là 505,4 tỷ won; Công ty Thiết bị giải trí gia đình LG đạt doanh thu quý III/2021 là 4,18 nghìn tỷ won, cao hơn 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, Công ty Giải pháp linh kiện xe LG ghi nhận doanh thu 1,74 nghìn tỷ won trong quý III/2021, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng Công ty Giải pháp kinh doanh LG ghi nhận doanh số bán hàng trong quý III đạt 1,69 nghìn tỷ won, tăng 13,9% so với năm ngoái nhờ nhu cầu tiếp tục tăng đối với các sản phẩm hiển thị thông tin, máy tính cá nhân và màn hình, cũng như sự phục hồi dần của phân khúc B2B.
Đáng chú ý trong quý vừa qua, LG cũng đã mua lại công ty Cybellum – công ty cung cấp giải pháp đánh giá rủi ro an ninh mạng cho ô tô có trụ sở tại Tel Aviv, Israel.
Thương vụ trị giá 140 triệu USD này giúp LG sở hữu 64% cổ phần của Cybellum. Trước đó vào tháng 7, LG cũng công bố liên doanh với Magna International để thành lập công ty sản xuất linh kiện xe điện LG Magna e-Powertrain.
Động thái đầu tư liên tiếp vào xe điện trong những tháng gần đây cho thấy LG thực sự coi trọng mảng ô tô điện – thị trường nghìn tỷ USD tiếp theo của thế giới công nghệ.
Trong quý cuối cùng của năm 2021, LG dự kiến tập trung mạnh mẽ vào phân khúc B2B đang phục hồi, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Đây là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà tăng trưởng, dù với tốc độ chậm hơn vì chi phí linh kiện và logistics ngày càng tăng.