0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/01/2022 13:49 (GMT+7)

Lamborghini nối gót, chia tay xe xăng thuần túy trong năm nay

Lamborghini đã phân bổ khoản tiền kỷ lục 1,5 tỷ Euro (1,7 tỷ USD) cho quá trình chuyển sang sản xuất xe lai sạc điện.

Lamborghini đang chuẩn bị cho quá trình chia tay với các mẫu xe xăng được ưa chuộng như Aventador. Nhà sản xuất xe thể thao danh tiếng đang chuyển hướng dòng sản phẩm của mình sang xe lai sạc điện (plug-in hybrid).

Volkswagen AG, sở hữu thương hiệu Lamborghini với các mẫu SUV dành cho đường đua gồm Aventador, Huracan và Urus, sẽ trình làng những chiếc xe lai sạc điện đầu tiên vào năm tới, trước khi điện khí hóa toàn bộ sản phẩm của mình vào năm 2024.

tm-img-alt

Siêu xe Aventador S của Lamborghini. Ảnh: Automix

Trong năm nay, Lamborghini gần như đã bán hết toàn bộ quy trình sản xuất xe động cơ đốt trong sau khi giao hàng kỷ lục trong năm 2021, theo CEO Stephan Winkelmann

Lamborghini cho biết họ đã giao 8.405 xe trên toàn cầu vào năm ngoái, tăng 13%. Doanh số bán hàng ở châu Âu, địa bàn kinh doanh lớn nhất của hãng, tăng 12%.

“Đây sẽ là lần cuối cùng chúng tôi cung cấp xe động cơ đốt trong thuần túy”, Winkelmann cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Theo ông, nhà sản xuất ô tô đã có một “khởi đầu rất tốt” cho năm 2022

Lamborghini có kế hoạch trình làng 4 sản phẩm mới vào năm 2022 khi hãng này chuyển sang sản xuất xe lai (hybrid), Winkelmann cho biết.

Lamborghini đã phân bổ khoản tiền kỷ lục 1,5 tỷ Euro (1,7 tỷ USD) cho quá trình chuyển sang sản xuất xe plug-in hybrid. Nhà sản xuất siêu xe thể thao hạng sang cũng có kế hoạch cung cấp một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin trong nửa sau của thập kỷ.

Trong khi các thương hiệu siêu xe như Ferrari NV và Aston Martin Lagonda Global Holdings Plc phải đối mặt với thách thức về bảo tồn bản sắc thương hiệu trong quá trình chuyển sang điện khí hóa tốn kém, thì các kế hoạch trong tương lai của Lamborghini được VW “chống lưng” với mức chi tiêu kỷ lục cho công nghệ mới.

Nhà sản xuất vẫn đang nghiên cứu thiết kế cuối cùng cho chiếc ô tô điện đầu tiên của mình và đang hướng tới một mẫu xe 4 cửa phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, Winkelmann cho biết.

Lamborghini dự kiến lợi nhuận trước lãi vay và thuế đạt 20% vào năm 2021, theo một bài thuyết trình của nhà đầu tư. “Thu nhập cả năm, dự kiến được báo cáo vào tháng 3, sẽ mang lại một bất ngờ dễ chịu cho mọi người, vị CEO này tiết lộ.

Bạn đang đọc bài viết Lamborghini nối gót, chia tay xe xăng thuần túy trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.