0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 13:45 (GMT+7)

“Học phí” đắt của người Việt khi mua ô tô cũ

Những tưởng “đập đi xây mới” là có thể sở hữu được một chiếc xe như mong muốn. Nhưng, không ít người đã cười ra nước mắt khi đi tìm ô tô cũ đã qua sử dụng và đã chia sẻ những “bài học xương máu”.

Để có thể sở hữu một chiếc xe mới, bên cạnh mức giá niêm yết, các chi phí để hoàn thiện thủ tục ra biển, lăn bánh cũng đủ để khiến người mua phải “nâng lên đặt xuống”, cân nhắc tính toán. Chính vì vậy, mua một chiếc ô tô cũ, đã qua sử dụng có thể xem là bài toán kinh tế cho người dùng Việt nếu muốn nhanh chóng thực hiện giấc mơ bốn bánh.

tm-img-alt
Mua xe cũ là lựa chọn của không ít người Việt hiện nay.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các phép toán cũng cho kết quả đúng. Thậm chí, những lựa chọn sai lầm khi mua ô tô cũ còn khiến người dùng không chỉ phải trả giá bằng tiền bạc mà còn bằng… rất nhiều tiền bạc. Đặc biệt khi những thợ xe tại các garage Việt Nam giờ đây có khả năng “phù phép” một chiếc xe cũ thành mới hay thậm chí tân trang cả những chiếc ô tô đã từng đâm đụng hoặc thủy kích.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài thảo luận kêu gọi chia sẻ các “kinh nghiệm xương máu” khi mua ô tô cũ đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp.

tm-img-alt
Câu chuyện được kể trên mạng xã hội.

Đầu tiên, một người dùng chia sẻ từng mua một chiếc Kia Morning cũ nhưng gặp phải đúng “taxi hoàn lương”. Cụ thể, theo anh này chia sẻ, chiếc Kia Morning đã từng được sử dụng làm taxi sau đó được “mông má” lại và bán cho anh với mức giá ngang với một mẫu xe gia đình.

 Những chiếc xe chạy taxi thường không được bảo dưỡng, chăm sóc kỹ càng nên khi mua phải, người dùng sẽ phải tốn nhiều công cũng như chi phí thay thế, sửa chữa nếu muốn xe “ngon”. Cuối cùng, người dùng này cũng chia sẻ, sau khi bán lại chiếc Kia Morning, anh đã lỗ tới hơn 100 triệu đồng.

Một trường hợp khác không liên quan đến việc xe “nát” được mông má lại mà về hiện tượng “đánh tráo” phụ tùng. Đây cũng là điều người dùng cần kiểm tra kỹ khi đi mua xe mới. Cụ thể, một người dùng cho hay, lốp dự phòng nguyên bản của chiếc xe mình mua lại đã bị “đổi” sang loại lốp thường. Giá trị của phụ tùng này có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

tm-img-alt
Không ít những chia sẻ đầy "xương máu" được đăng lên.

Về việc “biến” cũ thành mới, anh Tuấn Anh (Chủ một cửa hàng xe) cho hay: “Nếu nhắm tới mẫu xe nào đó, người dùng nên nghiên cứu kỹ, tham khảo qua trải nghiệm của người khác để nắm được độ bền và bệnh vặt để quyết định rằng mẫu xe cũ này liệu có xứng đáng để đầu tư hay không. Tiếp đến, nếu có mua xe cũ của người quen thì nên thật sự là người thân quen và quan trọng là phải nắm được lai lịch, nguồn gốc của xe cũng như quá trình mẫu xe này được sử dụng.

Ngoài ra, những showroom, đại lý bán xe cũ uy tín cũng là địa điểm người dùng có thể tham khảo. Tuy giá bán của xe ở những địa chỉ này chắc chắn sẽ cao hơn giá người dùng bán lại, nhưng bù lại có thể yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc”.

Bạn đang đọc bài viết “Học phí” đắt của người Việt khi mua ô tô cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023