0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 12/11/2021 06:20 (GMT+7)

Hải Phòng sắp có Trung tâm hành chính - chính trị mới

Dự kiến đi vào vận hành vào năm 2025, dự án xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị mới tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm tại huyện Thủy Nguyên với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Theo HĐND TP Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thông qua chủ trương đầu tư từ ngày 10/8/2021, được UBND trình HĐND thành phố từ ngày 9/8/2021 cho phép xây dựng dự án Trung tâm hành chính - chính trị mới tại khu đô thị mới Bắc sông Cấm của huyện Thủy Nguyên, nằm trên các xã: Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động, cạnh khu đô thị SVIP rộng 1.100ha.

tm-img-alt

Khu hành chính - chính trị tại khu đô thị mới Bắc sông Cấm của huyện Thủy Nguyên góp phần đưa Hải Phòng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, là đột phá của Hải Phòng trong thời gian tới. Ảnh: sưu tầm

Trung tâm hành chính - chính trị mới rộng 324ha với tổng mức đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng. Theo UBND TP Hải Phòng, dự kiến dự án sẽ được khởi công vào Quý I hoặc Quý II/2022 và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025. Hai hạng mục đầu tiên trị giá 4.000 tỷ sẽ chính thức khởi công, chuẩn bị dự án đến hết Quý I/2022 và bắt đầu triển khai vào Quý II/2022. Sau đó sẽ đưa vào vận hành vào Quý IV/2025.

Khu tổ hợp các công trình bao gồm: Công trình nhà làm việc Thành ủy, HĐND, UBND được bố trí phía trước quảng trường có tính biểu trưng cao, một trong những công trình quan trọng nhất của khu trung tâm hành chính - chính trị nên được bố trí phía trước quảng trường;  hai bên khu vực quảng trường và trục không gian đi bộ được bố trí công trình nhà làm việc của các sở, ban, ngành và các cơ quan tư pháp, lập pháp…

Khu đa chức năng bố trí một phần quanh khu quảng trường nhằm đáp ứng các chức năng thương mại của một đô thị hành chính. Chức năng thương mại được bố trí để dễ dàng tiếp cậ các tuyến đường chính kết nối đến khu thương mại VSIP. Rất gần không gian ven sông và không gian dành cho người đi bộ tạo sự thuận tiện cho các dịch vụ thương mại.

Khu cảnh quan mặt nước bố trí công viên và bến thuyền dọc ven sông Cấm tạo ra không gian mở và khai thác hết cảnh quan mặt nước. Các công trình văn hoá được bố trí gần trung tâm thương mại để tạo không gian lung linh và sống động.

Cùng với Trung tâm Chính trị – Hành chính thành phố, Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn TP Hải Phòng có tổng vốn đầu tư hơn 1.785 tỷ đồng, tổng diện tích 12,39 ha, quy mô 1.500 chỗ ngồi, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn TP Hải Phòng là công trình tổ chức các sự kiện hiện đại, hoành tráng. Nơi đây được chọn để tổ chức sự kiện lớn nhất thành phố Lễ hội Hoa phượng đỏ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Hải Phòng.

Để thực hiện dự án quan trọng này, thành phố Hải Phòng đã hoàn thành thu hồi và đền bù cho các hộ dân vào tháng 9/2021. Đến nay, tất cả mặt bằng nằm trong phạm vi của dự án đã được giải phóng xong và được bàn giao cho thành phố.

Trung tâm hành chính – chính trị thành phố Hải Phòng đã và đang hoàn thiện. Trong tương lai sẽ trở thành trung tâm đô thị, du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn của vùng duyên hải miền Bắc. Tạo điều kiện thuận lợi giữa các cơ quan hành chính, chính trị để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Khu trung tâm hành chính, chính trị mới Bắc sông Cấm cùng với Khu đô thị và công nghiệp VSIP là tiền đề, điểm nhấn về không gian đô thị văn minh, hiện đại, là bước tiến mới của TP. Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng sắp có Trung tâm hành chính - chính trị mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023