0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 11:26 (GMT+7)

Hà Nội: Dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát mạnh

Diễn biến dịch bệnh ở Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. Nhiều người dân chưa thực hiện đúng quy định, chưa nghiêm túc phòng chống dịch như yêu cầu.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Hà Nội cảnh báo tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp và có nguy cơ bùng phát mạnh.
Nguồn ảnh: internet

Theo ông Đinh Tiến Dũng- Bí thư Thành ủy Hà Nội, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang có diễn biến phức tạp, số ca mắc đang gia tăng và nguy cơ cao sẽ bùng phát trở lại do các nguồn lây đang tồn tại trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, có nhiều người dân chưa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Bình quân mỗi ngày thành phố phát sinh hơn 60 ca F0 ( tính từ ngày 11/10 đến nay), cao hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Đáng lưu ý, nhiều người dân chưa thực hiện nghiêm " Thông điệp 5k". Có nhiều chợ dân sinh và cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch( không yêu cầu khách quét mã QR, khai báo y tế; thậm chí có những cơ sở hoạt động trái phép,...)

Điều đó cho thấy,diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát mạnh. Dự báo, số ca F0 vẫn sẽ tiếp tục gia tăng do các nguồn tồn tại trong cộng đồng và nhiều người dân trở về từ các địa phương có dịch vẫn lơ là không thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu.

Chính vì thế, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu tất cả mọi người tham gia  phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, nâng cao ý thức tự giác phòng bệnh, không vì đã tiêm hai mũi vaccine mà chủ quan, không cảnh giác với dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023