0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 08:48 (GMT+7)

Vaccine Covid-19 liều thứ ba nên tiêm cho những đối tượng nào?

Vaccine ngừa Covid-19 liều thứ ba được các chuyên gia khuyến cáo nên tiêm cho nhóm có nguy cơ cao như người già, người dễ mắc bệnh.

tm-img-alt
Ảnh nguồn: internet

Việt Nam đã lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 liều thứ ba vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Hiện nay, tiêm vaccine Covid-19 liều thứ ba đang được các nước trên thế giới thực hiện như: Trung Quốc, Đức, Mỹ,... Các đối tượng được ưu tiên là người cao tuổi, lực lượng tuyến đầu chống dịch, người có tiền sử bệnh nền,... 

Theo DCD Hoa Kỳ,những người bị suy giảm miễn dịch từ vừa cho tới nặng nên tiêm liều thứ ba (liều booster). Nhóm người ấy chiếm khoảng 3% dân số trưởng thành và dễ mắc Covid-19 hơn. Được biết rằng, những người bị suy giảm miễn dịch hình thành khả năng miễn dịch yếu hơn so với những người khác. Vì thế những người bị suy giảm miễn dịch nên tiêm liều tăng cường sau hai liều ban đầu, thời gian tiêm là 8 tháng sau liều thứ hai.

Theo báo cáo của nhà sản xuất vaccine Pfizer, liều vaccine Covid-19 thứ ba sẽ giúp tăng cường mức bảo vệ trước biến thể, sức đề kháng sẽ tăng lên gấp 5 lần ở những người có độ tuổi từ 18-55 và tăng gấp 11 lần ở những người có độ tuổi từ 55-65. 

Theo nhà khoa học Nga Alexander Ryzhikov, việc tiêm mũi ba thử nghiệm trên động vật đã có giúp tăng cường hiệu quả cũng như thời gian miễn dịch. Ông cũng nhất mạnh việc tiêm mũi ba không kéo theo tác hại nào.

Hiện tại, Việt Nam vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch tiêm mũi ba. Theo các chuyên gia thì hiện ngành y tế vẫn nên ưu tiên tiêm đủ hai mũi trên diện rộng sau đó mới tính đến mũi ba cho những người có hệ miễn dịch kém. 

Bạn đang đọc bài viết Vaccine Covid-19 liều thứ ba nên tiêm cho những đối tượng nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023