0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 26/09/2021 10:03 (GMT+7)

Doanh nhân nổi bật nhất tuần qua: Vợ chồng Jonathan Hạnh Nguyễn - Thủy Tiên cùng được xướng danh

Tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay trị giá 3,5 tỷ USD; bà Lê Hồng Thủy Tiên nhận giải Doanh nhân ASEAN 2021; ông Dương Mạnh Sơn được bầu làm Chủ tịch PV GAS... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

tm-img-alt
Vợ chồng đại gia hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên.

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 máy bay vận chuyển hàng hoá

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về các dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) được ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty ký, IPPG nhắc đến ý định mua 10 tàu bay Boeing trị giá 3,5 tỷ USD để vận chuyển hàng hóa.

B777F là phiên bản chuyên chở hàng hóa với trọng tải tối đa 103.700 kg của Boeing 747-200F.

Báo cáo của IPPG ghi rõ, Tập đoàn IPP đang cùng với các đối tác đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác tích cực làm việc với các tỉnh, thành phố và các bộ ngành liên quan để nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại 5 lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam.

Nổi bật nhất là Dự án thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện nay, trung bình 88% thị trường vận chuyển hàng hoá của Việt Nam do các hãng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh. Với hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại gắn với hàng không, công ty đang đầu tư hệ thống kho bãi, logistics vận chuyển hàng hoá tập trung và áp dụng các công nghệ quản lý, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế.

"Vừa qua, IPP đã gửi hồ sơ tới Bộ GTVT và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hoá IPP Air Cargo, độc lập so với các hãng hàng không vận chuyển hành khách", văn bản do ông Hạnh Nguyễn ký nêu rõ.

Ông Hạnh Nguyễn khẳng định, hiện IPP Air Cargo đã có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, trước đó, Bộ GTVT đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay (bao gồm cả việc thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa). Theo Bộ GTVT, đây là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Phu nhân tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải Doanh nhân ASEAN 2021

Tại Diễn đàn Tri thức Thế giới diễn ra từ ngày 14 đến 16/9/2021 tại Seoul, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, CEO IPPG (Việt Nam) cùng với CEO GUUD (Singapore) và CEO IX Telecom (Malaysia) đã được vinh danh trong giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021. Đây là giải thưởng thường niên, được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á phát động từ năm 2016 nhằm kết nối và ghi nhận tầm quan trọng của các doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc.

Do Covid-19, lễ trao giải Doanh nhân ASEAN 2021 diễn ra trực tuyến. Cúp giải thưởng được trao cho đại sứ tại Hàn Quốc đại diện quốc gia của người đoạt giải. Ông Mai Tuấn Việt, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thay mặt nữ doanh nhân nhận Cúp.

Phát biểu trực tuyến tại buổi lễ, CEO IPPG cảm ơn tất cả nhân viên và khách hàng đã hỗ trợ tập đoàn, đặt niềm tin vào sự chuyển mình lớn mạnh của IPPG.

Bà Tiên cho biết, Covid-19 đã trực tiếp ảnh hưởng đến nhân viên, gia đình và bạn bè mình. Trong thời gian này, IPPG đã và đang tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua quỹ Vì cộng đồng của tập đoàn.

"Việt Nam có câu ‘Trong cái khó ló cái khôn'. Đây là thời điểm để chúng ta chuẩn hóa, cơ cấu lại và đưa ra định hướng chiến lược mới để phát triển. Chúng tôi đang phấn đấu đóng góp vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đến năm 2045 Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển", bà Tiên nói.

Thời gian qua, IPPG và các đối tác đã và đang đầu tư vào các dự án trọng điểm như trung tâm tài chính, thành phố sân bay thông minh, khu nghỉ dưỡng phức hợp, khu thương mại tự do và khu mua sắm giảm giá.

Mới đây IPPG đã thành lập hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam IPP Air Cargo để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử và vận chuyển xuất khẩu.

"Chúng tôi mong muốn tiếp tục được hợp tác và đổi mới vì lợi ích của các bên liên quan tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hôm nay, tôi xin cảm ơn ông Johnathan Hạnh Nguyễn - người thầy, người chồng đã cùng tôi trong suốt chặng đường, chia sẻ kinh nghiệm thất bại cũng như thành công. Giải thưởng này có ý nghĩa lớn đối với tôi.

Đó là sự đánh dấu thành tích trên bước đường kinh doanh của tôi, là lời nhắc nhở 'Hãy luôn nỗ lực cố gắng phát huy hết khả năng của mình!'", bà Tiên nói.

Ông Lê Xuân Tuấn làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô

HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (Hà Đô, HoSE: HDG) vừa công bố Quyết định về việc thôi trả lương và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó tổng giám đốc công ty căn cứ vào đơn xin nghỉ việc của ông Vinh ngày 6/9/2021 đã được HĐQT công ty phê duyệt.

Hà Đô cũng công bố Quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lê Xuân Tuấn vào vị trí Phó Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 22/9/2021.

Được biết, ông Tuấn sinh năm 1978, tại Thanh Hóa với trình độ chuyên môn là kỹ sư kiến trúc xây dựng.

Về kết quả kinh doanh của Hà Đô, tính riêng quý II, doanh thu thuần của  công ty đạt 478 tỷ đồng, giảm 75% so với cùng kỳ năm 2020. Giá vốn hàng bán cũng giảm mạnh từ 1.128 tỷ đồng xuống chỉ còn 176 tỷ đồng nên lãi gộp đạt 301,6 tỷ đồng, giảm 61% so với quý II/2020. Kết quả sau khi trừ các khoản chi phí Hà Đô lãi sau thuế 100,6 tỷ đồng, giảm 81% so với quý II/2020.

Trong kỳ, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 32,5 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 454 tỷ đồng trong quý II/2020.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Hà Đô đạt 1.832 tỷ đồng, giảm 38,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 502 tỷ đồng, giảm 35% so với nửa đầu năm ngoái. lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 354,7 tỷ đồng.

Năm 2021, HDG đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận sau thuế năm 2021 lần lượt là 4.863 tỷ đồng và 1.254 tỷ đồng, đạt 100% so với số thực hiện năm 2020.

PV GAS công bố tân Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

Ngày 24/9.2021, HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty Cổ phần (PV GAS) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến, với điểm cầu trung tâm đặt tại trụ sở PV GAS TP.HCM. Tham dự cuộc họp có các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban liên quan của Tổng công ty.

Tại cuộc họp, HĐQT PV GAS đã thông báo về các yêu cầu cán bộ, phù hợp với Luật Doanh nghiệp và các quy định hiện hành; tiến hành bầu cử và công bố kết quả bầu cử. Với sự chứng kiến và các bước tiến hành theo đúng quy định, cuộc họp đã có kết quả hợp lệ.

Hội đồng Quản trị Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty Cổ phần đã ký thông qua Nghị quyết số 86/NQ-KVN về việc bầu ông Dương Mạnh Sơn – Thành viên HĐQT PV GAS giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT PV GAS.

Đồng thời, HĐQT PV GAS cũng thông báo Quyết định số 919/QĐ-KVN về việc bổ nhiệm ông Hoàng Văn Quang – Thành viên HĐQT PV GAS giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty Cổ phần.

Ông Dương Mạnh Sơn sinh năm 1969, có trình độ chuyên môn là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Kỹ sư Cơ khí; có thời gian công tác gần 20 năm tại PV GAS.

Ông Sơn đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo đơn vị và phòng/ban chuyên môn chủ chốt của PV GAS.

Từ tháng 02/2009, ông Dương Mạnh Sơn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực PV GAS. Từ tháng 5/2015 đến nay, ông Dương Mạnh Sơn là Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc PV GAS.

Đồng thời ông cũng đảm nhiệm chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy PV GAS. Ngày 1/9/2021, ông nhận nhiệm vụ Phụ trách Hội đồng Quản trị PV GAS.

Ông Hoàng Văn Quang sinh năm 1969, có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Cơ khí Chế tạo máy; với thời gian công tác gần 20 năm trong ngành Dầu khí.

Tại PV GAS, ông Hoàng Văn Quang có 10 năm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Dịch vụ Khí – đơn vị trực thuộc PV GAS và từ năm 2020 đến nay, ông đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc PV GAS kiêm Giám đốc Chi nhánh Khí Hải Phòng trực thuộc PV GAS.

Về tình hình kinh doanh, 8 tháng đầu năm, PV GAS có tổng doanh thu đạt gần 52.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 5.700 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3.200 tỷ đồng.

Với kết quả này, PV GAS đã hoàn thành lần lượt 74% kế hoạch tổng doanh thu (70.169 tỷ đồng) và 81% kế hoạch lợi nhuận (7.036 tỷ đồng) cả năm.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân nổi bật nhất tuần qua: Vợ chồng Jonathan Hạnh Nguyễn - Thủy Tiên cùng được xướng danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới