0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 04/11/2020 17:22 (GMT+7)

Điện Biên: Kiểm tra 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Điện Biên, trong tháng 10, Sở đã tiến hành kiểm tra 10 cơ sở với 22 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP

Trong tháng 10, Điện Biên đã kiểm tra 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP (ảnh minh họa)
Các cơ sở trên địa bàn đã có ý thức duy trì trong việc đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định

Kết quả, nhìn chung các cơ sở đã có ý thức duy trì trong việc đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định (cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh, sản phẩm cơ bản đầy đủ và đáp ứng yêu cầu theo quy định; các cơ sở đã có sổ sách ghi chép việc sản xuất, kinh doanh của đơn vị; người tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh có kiến thức về an toàn thực phẩm đảm bảo.

Ngoài ra, thực hiện lấy 22 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP kiểm nghiệm đánh giá một số chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm. Kết quả, 100% mẫu đạt yêu cầu so với chỉ tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đã công bố tại hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng cơ sở và đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Với lợi thế nhiều danh lam, thắng cảnh và tiềm năng về du lịch cộng đồng, các xã trên địa bàn tỉnh đang hướng đến việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)
Với lợi thế nhiều danh lam, thắng cảnh và tiềm năng về du lịch cộng đồng, các xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang hướng đến việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)

Ở Điện Biên chương trình được khởi động từ cuối năm 2018 dựa trên cơ sở xác định các sản phẩm lợi thế của 10 huyện, thị, thành phố. Có khá nhiều sản phẩm thế mạnh đặc trưng như: Lúa gạo đặc sản, chè shan tuyết, cà phê, dứa, sản phẩm dệt thổ cẩm và một số sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, đây là điều kiện thuận lợi để triển khai chương trình.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, Điện Biên đặt ra mục tiêu lựa chọn được 21 sản phẩm đạt chuẩn Chương trình OCOP, trong đó chủ yếu là nhóm thực phẩm và hoa quả tươi như: Gạo Ðiện Biên chất lượng cao, miến dong Mường Phăng, thịt sấy khô, cá nước lạnh Tênh Phông, bánh khẩu xén Mường Lay, dứa Na Sang, vú sữa Thanh Hưng, cam Mường Nhé và một số sản phẩm thủ công khác.

Để đạt được mục tiêu này, thời gian qua các địa phương đã vận dụng nguồn vốn hỗ trợ sản xuất cho nông dân từ nhiều chương trình khác nhau, trợ giúp bà con xây dựng vùng chuyên canh, liên kết với doanh nghiệp và với HTX trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều xã, huyện đã xây dựng được mô hình liên kết sản xuất, tạo ra các sản phẩm độc đáo có chất lượng cao, được thi trường ưa chuộng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Kiểm tra 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.