0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 07/08/2021 14:53 (GMT+7)

Đề nghị kiểm tra ship Now hoạt động trở lại tại Hà Nội

Trong 2 ngày qua, một số tờ báo mạng có đưa tin về việc ứng dụng Now hoạt động trở lại tại Hà Nội. Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác minh thông tin.

Thông tin trên báo Tiền phong, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, ngày 3/8 vừa qua Sở có chấp thuận cấp mã xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu phẩm của Công ty cổ phần GoFast (đơn vị có ứng dụng Now) hoạt động tại Hà Nội theo để nghị của Sở Thông tin và Truyền thông; không cấp mã xác nhận cho các xe vận chuyển hàng hóa sinh hoạt.

Do vậy, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác minh thông tin báo nêu; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị 17 của lãnh đạo thành phố.

Đề nghị kiểm tra ship Now hoạt động trở lại tại Hà Nội

Trước đó hôm 4/8, báo chí thông tin, ứng dụng này cho biết dựa trên quyết định của Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hoá thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ. Như vậy, Now vẫn chưa cung cấp trở lại dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, chiếm phần lớn người dùng trên ứng dụng này (NowFood).

Now cho biết chỉ những tài xế đạt điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19 mới được phép hoạt động giao hàng.

Tài xế của hãng này được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế hằng ngày trước khi bắt đầu làm việc. Trong quá trình làm việc, tài xế phải luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng không được tụ tập đông người. Ngoài ra, Now cũng yêu cầu tài xế sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.

Với khách hàng, ứng dụng này khuyến cáo loại bỏ bao bì, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng, nên thanh toán trực tuyến thay vì tiền mặt để hạn chế tối đa tiếp xúc...

Hoàng Lê (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị kiểm tra ship Now hoạt động trở lại tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.