0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 13/10/2021 16:21 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Sovico và triết lý ‘vững tâm - xứng tầm’ của doanh nhân thời kỳ mới

Trong các sáng kiến của doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong chống dịch và xây dựng nền kinh tế-xã hội, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Sovico có những chương trình đầy tâm huyết với “tâm” và “tầm” của một doanh nhân lớn.

tm-img-alt
Chủ tịch Tập đoàn Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân Việt đầu tiên nhận Bắc đẩu bội tinh - Huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp.

Với cương vị là chủ tịch một tập đoàn lớn có phạm vi hoạt động rộng, các sáng kiến của nữ tỷ phú Phạm Thị Phương Thảo đã đóng góp vào sự khôi phục và phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế then chốt như:

Đưa ra giải pháp giải quyết nghẽn lệnh chứng khoán tại sàn HoSE, thiết kế website đóng góp trực tuyến cho Quỹ vaccine, cung ứng và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine trong nước, xây dựng nền tảng ứng dụng phòng chống COVID-19 “Việt Nam Khỏe Mạnh”, ủng hộ quỹ vaccine cùng hàng loạt hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng với tổng kinh phí lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Nữ doanh nhân cùng lãnh đạo một tập đoàn công nghệ đã đưa sáng kiến “giải cứu” sàn giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) khi hệ thống liên tục diễn ra tình trạng quá tải, nghẽn giao dịch và đứng trước nguy cơ phải giảm giao dịch, chuyển sàn.

Trước tình trạng đó, ngày 6/3/2021, tại Hội nghị Đối thoại Việt Nam “2045” do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp tư nhân sử dụng nguồn tài chính, nhân lực và công nghệ của bản thân cùng tham gia xử lý vấn đề nêu trên.

Vừa qua, trong bối cảnh khó khăn của đại dịch làm cho chuỗi sản xuất, cung ứng đứt gãy nhưng HoSE vẫn giao dịch tích cực khoảng 30.000 tỷ mỗi phiên, là điểm sáng của tài chính nước nhà, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với việc tham gia xử lý sự cố tại HoSE, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có quyết định tặng Bằng khen cho lãnh đạo Tập đoàn Sovico vì có thành tích xuất sắc này.

Một trong những thành tựu quan trọng khác của Tập đoàn Sovico trong ứng phó đại dịch chính là sáng kiến xây dựng nền tảng ứng dụng “Việt Nam Khỏe Mạnh” tại địa chỉ www.vietnamkhoemanh.vn.

tm-img-alt
Tập đoàn Sovico xây dựng website gây Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 và ủng hộ Quỹ vắc xin của Chính phủ.

Vững “tâm” để phụng sự cho cộng đồng

Tháng 9 vừa qua, khi chia sẻ tại buổi hòa nhạc và gây quỹ “Nối vòng tay lớn” tại TP.HCM, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định “chúng tôi sẽ cống hiến không mệt mỏi” bởi dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống ở đất nước Việt Nam xinh đẹp và bình an, khiến hàng triệu người không được đi làm, hàng triệu trẻ em không được đến trường, có những em bé không còn cha mẹ, những người thân phải xa cách nhau.

Rất nhiều lần, nữ doanh nhân này chia sẻ: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với tôi là một phần của triết lý kinh doanh lương thiện, nằm sâu xa đâu đó trong tâm hồn và trái tim lương thiện”. Bà Thảo cho biết một trong những sợi dây gắn kết bà với hàng chục nghìn CBNV tập đoàn bên cạnh định hướng và mục tiêu kinh doanh là việc cùng nhau làm thiện nguyện.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ngoài việc kêu gọi và đóng góp cho Quỹ vaccine của Chính phủ, các doanh nghiệp do bà lãnh đạo đã gấp rút trao tặng nhiều thiết bị y tế, xe cứu thương, máy thở, bộ kit test cho các địa phương cứu chữa người bệnh.

Trong thời gian giãn cách, nhân viên của nữ tỷ phú cũng phát động chương trình “Bữa cơm yêu thương”, cùng các nhà hảo tâm mang đến hơn 1 triệu suất cơm và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm cho bác sĩ, các bệnh viện dã chiến, người dân nghèo… tại TPHCM.

Tại HDBank, cùng với việc tiên phong hỗ trợ tài chính cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, HDBank đã dành 24.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; dành 10.000 tỉ đồng hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo…

Cạnh đó, các chương trình hòa nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn”, “Nối vòng tay lớn” cũng được Tập đoàn Sovico và các đối tác chiến lược đồng hành tổ chức nhằm mang tới món quà tinh thần, lan tỏa yêu thương, kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ Việt Nam.

Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và triết lý ‘vững tâm - xứng tầm’ của doanh nhân - ảnh 4

Cựu Ngoại trưởng John Kerry tới thăm thân mật bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Đến nay, tập thể CBNV của nữ tỉ phú đã đồng hành và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng TP.HCM và cả nước mau chóng đẩy lùi dịch bệnh với tổng kinh phí lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Tập đoàn Sovico và triết lý ‘vững tâm - xứng tầm’ của doanh nhân thời kỳ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới