0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 06:05 (GMT+7)

Chủ tịch Bamboo Airways tiết lộ giá vé bay thẳng tới Mỹ và 'mua đứt' 1 đội bóng Ngoại hạng Anh

Theo chia sẻ của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways, giá vé trên đường bay thẳng Việt - Mỹ của hãng sẽ không đổi so với tính toán cách đây 2 năm.

tm-img-alt
Tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Mới đây, ngày 28/11, Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên sang Mỹ. Trước đó, Bamboo cũng tuyên bố thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên sang Mỹ.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên về vấn đề này, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, chuyến bay thẳng đi Mỹ của Bamboo Airways (ngày 24/9 hạ cánh tại sân bay San Franciso) là chuyến bay kỹ thuật (bay kiểm chứng) để phục vụ bay thương mại. Bamboo đã xúc tiến hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ Chính phủ cho phép chính thức.

Theo ông Quyết, giá vé bay qua Mỹ của Bamboo dự kiến khoảng 1.300 - 1.500 USD/vé khứ hồi, tuỳ từng thời điểm. Bamboo dự tính bay Mỹ là có lãi, nhờ lợi thế hệ sinh thái của tập đoàn, cũng như các sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch.

Chủ tịch Bamboo Airways nhận định thị trường không có nhiều thay đổi sau đại dịch, ông cho hay: "Trên thế giới mọi người tiêm vắc xin rồi đều đi lại bình thường. Vừa rồi, Bamboo mở đường bay thẳng tới Anh, tôi đi Anh thì không cảm nhận gì về dịch, khi xuống sân bay là bỏ khẩu trang. Thị trường Mỹ cũng đang dẫn đầu về số chuyến bay.

Tới đây, sau dịch Covid-19, chúng tôi tin sẽ chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trở lại của ngành hàng không. Đại dịch gây ra nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại nhiều lợi thế. Chẳng hạn, gần 2 năm trước đi thuê máy bay rất khó vì nhu cầu cao, nhưng 2 năm vừa rồi, thuê máy bay rẻ hơn rất nhiều, thuê rất dễ. Không chỉ máy bay chở khách mà máy bay chở hàng cũng vậy".

Nói thêm về đường bay thẳng đến Mỹ, ông Quyết cho biết thị trường hàng không của Mỹ uy tín, bay được vào Mỹ rất khắt khe, nhờ vậy việc Bamboo Airways bay thẳng tới Mỹ sẽ tạo được thương hiệu để bay vào các thị trường khác.

Tần suất bay thường lệ đến Mỹ ban đầu sẽ cách ngày, sau đó sẽ tính tới bay hàng ngày, kết hợp cả chở khách và chở hàng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bamboo Airways chia sẻ ông đang ý định mua một đội bóng Anh làm “bàn đạp” đến châu Âu: "Tôi mong muốn Bamboo sẽ là thương hiệu quốc tế, toàn cầu để khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam.

Việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch này. Chúng tôi đã bắt đầu quá trình xem xét, tiếp xúc để đặt vấn đề, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh, thông qua một số kênh liên lạc.

Về đường bay thẳng Anh, chúng tôi đã có gói combo vé máy bay, nghỉ dưỡng, chơi golf, sắp tới rất có thể sẽ là những sản phẩm đặc biệt kết hợp bóng đá với hàng không, cụ thể là thiết kế những tour đặc biệt kết hợp thăm nước Anh và xem các trận đấu tại giải ngoại hạng dành cho hành khách trong thời gian tới".

Theo ông Quyết, năm 2020 là năm khó khăn nhất đối với ông và cả tập đoàn, bởi chưa có kinh nghiệm trong phòng, chống dịch; tất cả đều bị động, sau khi dịch xảy ra thì mọi thứ thay đổi liên tục. Nhưng năm 2021, nhờ đã có bài học từ năm ngoái nên Bamboo Airways đã có kế hoạch ứng phó trong điều tiết nhân viên và tàu bay phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Bamboo Airways tiết lộ giá vé bay thẳng tới Mỹ và 'mua đứt' 1 đội bóng Ngoại hạng Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023