0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 27/01/2022 16:06 (GMT+7)

Chế độ ăn kiêng giảm cân dành riêng cho mùa Tết thả ga

Tết với những món ăn giàu dinh dưỡng cùng thời gian dài nghỉ ngơi, ít vận động khiến bạn dễ lên cân. Dưới đây là chế độ ăn uống hợp lý trong dịp Tết để có"dáng xinh".

Những thực phẩm bạn nên ăn trong ngày Tết

Những thực phẩm bạn nên ăn trong ngày Tết

Dẫu biết rằng, ngày Tết sẽ có nhiều tiệc tùng, sẽ có nhiều món ăn ngon. Nhưng hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

Rau xanh – trái cây: Nguồn thực phẩm làm đẹp da đồng thời hỗ trợ ăn kiêng giảm cân hiệu quả, trái cây giúp tiêu hao năng lượng và thúc đẩy giảm cân, trong khi rau xanh cung cấp nhiều vitamin cũng như khoáng chất và chất xơ.

Chất xơ: Rất dễ dàng tìm thấy chất xơ trong khá nhiều món ăn ngày Tết như từ các sản phẩm rau củ quả rang sấy… Nguồn chất xơ dồi dào sẽ giúp đảm bảo chế độ ăn kiêng giảm cân.

Những thực phẩm bạn nên ăn trong ngày Tết1

Ưu tiên dung nạp Protein cho cơ thể: Khá giống chế độ ăn low carb, thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng… sẽ giúp duy trì năng lượng cơ thể lâu hơn so với tinh bột. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn cá, trứng thay cho các loại thịt.

Các loại gia vị có vị cay: Nếu có thể ăn cay thì đừng bỏ qua loại gia vị như tiêu, ớt…. Các món ăn cay sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm nên tránh xa trong ngày Tết

Bên cạnh ăn những thực phẩm hỗ trợ giảm cân thì bạn cũng cần tránh dùng những thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mình như: 

Đồ ăn chứa tinh bột: Lượng thực phẩm chứa tinh bột rất dề tìm thấy trong những món như bánh chưng, bánh tét, các loại bánh – là nguyên nhân hàng đầu khiến số cân nặng ngày một tăng khi cơ thể hấp thu nhiều. 

Những thực phẩm nên tránh xa trong ngày Tết

Chọn thực phẩm chế biến theo món ăn: Thay vì ăn những thức ăn được chế biến cầu kì, nêm nếm nhiều gia vị, hãy chọn những món ăn chế biến đơn giản, hạn chế dầu mỡ, chiên rán để giảm việc hấp thu những chất không cần thiết. 

Tránh xa đồ ngọt: Bánh mứt ngày Tết chứa lượng đường lớn khiến bạn thèm ăn hơn. 

Tránh xa nước uống có cồn, có ga: Nước uống có cồn, có ga tạo điều kiện thuận lợi để cơ thể hấp thu đường dễ dàng hơn.

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn kiêng giảm cân cho ngày Tết, cũng đừng quên giữ gìn nếp sinh hoạt của mình để giữ được vóc dáng cân đối và không quên áp dụng các bài tập thể dục giảm cân.

Bạn đang đọc bài viết Chế độ ăn kiêng giảm cân dành riêng cho mùa Tết thả ga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.