0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 08:40 (GMT+7)

CEO Twitter cảnh báo siêu lạm phát sắp bùng nổ trên toàn thế giới

CNBC đưa tin, người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey cảnh báo về tình trạng lạm phát leo thang trên toàn cầu. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ, gây áp lực lớn đối với những nhà hoạch định chính sách.

"Siêu lạm phát sẽ thay đổi mọi thứ. Điều đó đang diễn ra". Dorsey đăng tải dòng trạng thái lên Twitter của mình và ông cũng bình luận thêm, "Nó sẽ sớm xảy ra ở Mỹ và trên toàn thế giới".

Ngoài việc sáng lập và giám sát mạng xã hội Twitter, Jack Dorsey còn là một người cực kì ủng hộ bitcoin. Ông cho biết nền tảng Square - nền tảng xử lý thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng mà Dorsey đồng sáng lập đang cân nhắc xem xét việc khai thác tiền điện tử. Hiện tại Square cũng sở hữu một số bitcoin và luôn tạo điều kiện tốt nhất để giao dịch với đồng tiền điện tử đắt giá nhất thế giới này.

tm-img-alt
CEO mạng xã hội Twitter là một người cực kỳ ủng hộ bitcoin. Ảnh: sưu tầm

Hiện tại, lạm phát giá tiêu dùng ở Mỹ đang tăng ở gần mức cao nhất trong 30 năm. Các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại, dự đoán vấn đề này có thể sẽ tồi tệ hơn trong tương lai. Việc CEO Twitter sử dụng từ "siêu lạm phát", đây là tình trạng giá cả tăng nhanh, không chỉ gây hủy hoại đến tiền tệ mà còn làm suy giảm đến toàn bộ nền kinh tế.

Tuy nhiên, các chuyên gia và các nhà đầu tư lớn cho rằng tình trạng hiện tại chưa thể gọi là "siêu lạm phát" như Dorsey đăng tải. Họ cho rằng vị tỷ phú này đang nói quá để tăng sự chú ý thay vì nói "lạm phát cao hơn".

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên Bang (FED) Jerome Powell cho biết, áp lực lạm phát có khả năng kéo dài hơn so với dự kiến trước đây và sẽ leo thang trong năm tới. Những nút thắt trong chuỗi cung ứng làm thúc đẩy lạm phát lên mức kỷ lục không chỉ ở Mỹ mà các nước ở khu vực châu Âu cũng xảy ra tình trạng tương tự, đè nặng chi tiêu lên người tiêu dùng.

Lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng nói thêm, FED sẽ sớm rút lại các biện pháp bất thường, cắt giảm quy mô những gói kích thích kinh tế khổng lồ để hỗ trợ nền kinh tế. Các nhà phê bình cho rằng những biện pháp đó là nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát.

Bạn đang đọc bài viết CEO Twitter cảnh báo siêu lạm phát sắp bùng nổ trên toàn thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023