0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 08:19 (GMT+7)

Cần xử lý nghiêm trường học tự ý mở cửa đón học sinh tại Hà Nội

Trong khi Hà Nội vẫn chưa quyết định cho học sinh trở lại trường để phòng chống dịch Covid-19 thì Trường liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn) đã cho một số học sinh đến học trực tiếp.

Trường liên cấp Capitole "lén" đón học sinh đến trường.

Tối 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Sóc Sơn cho biết, đã lập biên bản và yêu cầu Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole đóng cửa sau khi phát hiện trường này "lén lút" mở cửa đón học sinh trong bối cảnh TP Hà Nội chưa cho phép hệ thống giáo dục hoạt động để chống dịch Covid-19.

"Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi phát hiện có 40 học sinh đang học tại Trường Capitole. Trường này cũng đã tự ý hoạt động được 10 ngày qua. Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội chưa có quy định cho học sinh quay trở lại trường, việc tự ý mở cửa đón học sinh của Trường Capitole là không chấp hành nghiêm quy định của TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19", bà Trần Thị Thanh Huế cho hay.

Lý do nhà trường đưa ra là từ lâu trên địa bàn huyện Sóc Sơn không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên đã bàn bạc và thống nhất với cha mẹ học sinh cho các em đến trường. 

Trước diễn biến bất ngờ này, bà Trần Thị Thanh Huế đã tổ chức họp nhanh toàn đơn vị và yêu cầu các cán bộ của phòng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tuyên truyền về công tác phòng chống dịch cũng quy định của TP Hà Nội về học trực tuyến trong thời điểm nới lỏng giãn cách xã hội, để phụ huynh yên tâm cho con em tạm thời ở nhà, chờ quyết định mới nhất của TP Hà Nội.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Sóc Sơn báo cáo cụ thể sự việc này và có hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng cơ quan y tế xây dựng dự thảo bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học, trình UBND thành phố và sẽ áp dụng khi trường học mở cửa trở lại.

Nếu đáp ứng 11/15 tiêu chí, trong đó một số tiêu chí là bắt buộc, trường đủ điều kiện thì được mở cửa đón học sinh trở lại. Những trường đạt 8/10 tiêu chí cũng được phép hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để cải thiện tiêu chí chưa đạt. Nếu chỉ đạt 7 tiêu chí trở xuống, các trường không được hoạt động.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc cho học sinh đến trường là mong muốn của cả ngành giáo dục cũng như phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, các phương án đều phải tính toán đến sự an toàn của cả học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường và đảm bảo yếu tố phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến khó lường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các nhà trường về việc tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 22/CT-UBND của UBND thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Cần xử lý nghiêm trường học tự ý mở cửa đón học sinh tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023