0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 20:23 (GMT+7)

Hà Nội thống nhất mở lại 2 chuyến bay nội địa đi/đến tại sân bay Nội Bài

TP.Hà Nội dự kiến tạm thời thống nhất giai đoạn 1 mở 2 đường bay (Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng) với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày trong 10 ngày đầu, từ ngày 10/10.

Tại cuộc họp với Bộ GTVT, lý giải về việc chưa đồng ý mở lại tuyến đường sắt, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho thủ đô, theo nguyên tắc "đóng trước, mở sau" nên quan điểm phục hồi thì phải hết sức thận trọng và có phương án, giải pháp và lộ trình rất cụ thể.

Đối với kế hoạch mở lại các chuyến bay nội địa, ông Long cho biết: "Chiều 8/10, TP.Hà Nội dự kiến tạm thời thống nhất giai đoạn 1 mở 2 đường bay (Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng) với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày trong 10 ngày đầu, từ ngày 10/10. Vận tải đường sắt sẽ vẫn đề nghị tạm dừng để tăng độ tiêm phủ vaccine cho dân".

tm-img-alt
Hà Nội dự kiến mở lại 2 chuyến bay.

Liên quan đến góp ý với kế hoạch của ngành đường sắt, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam làm rõ các yếu tố quy định y tế với hành khách, tạm tời chưa đi đến 4 tỉnh khu vực (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An), phải làm rõ phương án đưa/đón khách đến và đi từ các ga trên địa bàn Hà Nội và từ Hà Nội đi các địa phương khác.

Đối với hành khách tới TP.Hà Nội, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đề nghị cho phép thành phố cách ly 7 ngày đối với hành khách tại khu cách ly của thành phố hoặc tại các khách sạn do thành phố chỉ định. Thành phố sẽ thông báo cụ thể các khách sạn được đón người cách ly.

Thông tin về kế hoạch mở lại các đường bay, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng khẳng định, Bộ GTVT sẽ phối hợp rất chặt chẽ với chính quyền địa phương để có trao đổi thông tin kịp thời về danh sách, các thông số liên quan đến hành khách đi như: Tên tuổi, số điện thoại, nơi đi, nơi đến và địa chỉ nơi cư trú…

"Chúng tôi cũng rất mong các địa phương chia sẻ khó khăn của ngành hàng không và quyết tâm của Bộ GTVT, Chính phủ trong chương trình này", ông Thắng nói.

tm-img-alt
Hãng hàng không Vietjet.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, kế hoạch khai thác các chuyến bay được thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021 với 23 chuyến khứ hồi/ngày (46 chuyến/ngày).

Trong đó, có 10 chuyến khứ hồi từ TP.HCM đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ TP.Hà Nội, 4 chuyến khứ hồi từ Đà Nẵng và 3 chuyến khứ hồi từ Thanh Hóa.

Trong thời gian thí điểm, sẽ tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như lực lượng công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân.

Điều kiện là hành khách phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Đồng thời, hành khách có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay... việc di chuyển về nơi cư trú hành khách phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đối với địa phương nơi hành khách cư trú, lưu trú, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại trang thông tin điện tử Bộ Y tế).

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thống nhất mở lại 2 chuyến bay nội địa đi/đến tại sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023