0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 08:14 (GMT+7)

NÓNG: Công an TP.HCM rà soát, xử lý người kêu gọi từ thiện nhằm chiếm đoạt tài sản

Bộ Công an đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc rà soát, đánh giá và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Tối 28/9, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đơn vị đã đề nghị Phòng PC01, Phòng PC03, công an 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức phối hợp rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

tm-img-alt
Một hình thức kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội: đưa hoàn cảnh đáng thương lên trang fanpage kêu gọi ủng hộ nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản. (ảnh minh họa)

Cụ thể nội dung phối hợp rà soát như sau:

- Rà soát, đánh giá tình hình các cá nhân, tổ chức hoạt động tự phát kêu gọi từ thiện trên địa bàn từ năm 2020 đến nay. Nếu có, thống kê cụ thể: Tên cá nhân/tổ chức; quy mô, cơ cấu tổ chức; mục tiêu hoạt động; cơ sở pháp lý...

- Kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố với các cá nhân, tổ chức hoạt động tự phát kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Công an TPHCM đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung phối hợp thực hiện và kết quả gửi về Phòng PC02.

Diễn biến này của Bộ Công an cũng như Công an TP.HCM diễn ra khi có những ồn ào trên mạng xã hội xung quanh việc kêu gọi từ thiện, đặc biệt là giới nghệ sĩ.

Trong đó, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) trong những livestream trên các nền tảng mạng xã hội lần lượt gọi tên các nghệ sĩ vì nghi vấn trong hoạt động từ thiện. Bà Hằng yêu cầu họ sao kê ngân hàng tài khoản nhận tiền quyên góp. Nhiều nghệ sĩ đã có đơn tố cáo bà Hằng về các phát ngôn của mình.

Ngoài ra, có một số đơn của những người đã gửi tiền từ thiện tố cáo một số nghệ sĩ, đề nghị làm rõ có hay không việc kêu gọi quyên góp từ thiện nhằm chiếm đoạt?

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: Công an TP.HCM rà soát, xử lý người kêu gọi từ thiện nhằm chiếm đoạt tài sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023