0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 15/03/2022 07:34 (GMT+7)

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, bảo vệ môi trường

BRG Group – một trong các Đại sứ Phong trào Chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

BRG Group được sáng lập bởi Madame Nguyễn Thị Nga từ năm 1993, khởi tạo với ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu. BRG hiện đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực, có lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 1

Là Tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam - BRG Group đã ghi dấu ấn ở mọi lĩnh vực mà chủ đầu tư này tham gia như: Bất động sản; Hệ thống sân Golf; Bán lẻ; Xuất nhập khẩu; Bộ sưu tập; Nông thủy sản; Dược phẩm; Phân phối ô tô; Vui chơi giải trí; Khách sạn; Du lịch.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 2

Bà được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Bà Nga sinh ngày 17/08/1955 tại Hà Nội. Bà tốt nghiệp hệ cử nhân kinh tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Bên cạnh đó, bà từng theo học nhiều lớp kinh tế tại Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc. Bà Nga là người Việt Nam đầu tiên vinh dự được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, dành riêng cho các nhà lãnh đạo Tập đoàn kinh tế.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 3

Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Người có tầm ảnh hưởng nhất châu Á trong lĩnh vực Gôn – Asia’s most powerful people in Golf ”, giải thưởng năm nay tôn vinh Madame với nỗ lực phát triển Gôn trong thời kỳ đại dịch đầy khó khăn, từ đó đóng góp cho sự phục hồi chung của Kinh tế.

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cần quan tâm đặc biệt tới doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ

Là doanh nghiệp với đặc thù hoạt động đa ngành, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến một số lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn ở một số lĩnh vực kinh doanh trọng yếu như du lịch, khách sạn, sân golf, dịch vụ, xuất nhập khẩu... đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 4

Theo đó, tại Hội nghị Chính phủ và Doanh nghiệp vào 9/2021 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG đề xuất: Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ về thuế, Chính phủ có thể tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hơn cả là mảng bất động sản vì đây là ngành cần một lượng vốn lớn, thời gian triển khai lâu…

Đặc biệt, đối với các doanh nhân nữ lãnh đạo và sử dụng nhiều lao động nữ. Chủ tịch BRG nhấn mạnh, cần quan tâm đặc biệt với nhóm đối tượng này nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nữ trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Nguyễn Thị Nga – Nữ chủ tịch quyền lực của Tập đoàn BRG, đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng SeAbank.

Nhắc đến SeABank, người ta nhắc đến vai trò của bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực của ngân hàng này. Bà Nga làm Chủ tịch HĐQT SeABank từ năm 2006-2019, sau đó bà rút lui khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT để chuyển sang làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT bởi theo Luật Các tổ chức tín dụng mới, Chủ tịch HĐQT ngân hàng không được phép làm Chủ tịch hay TGĐ các doanh nghiệp khác.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 5
Đúng khoảnh khắc 9h16 phút, 826.700 cổ phiếu khớp lệnh thành công với giá trần 20.150 đồng/cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Nga đã reo lên.
BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 6

BRGMart thí điểm sử dụng túi sinh học tự phân hủy của An Phát Holdings

Tại siêu thị BRGMart 174 Lạc Long Quân (Hà Nội), chương trình “Chuyển đổi xanh” – Thí điểm phân phối xanh và sử dụng túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco đã được khởi động sáng 18/9/2020. Hàng ngàn chiếc túi 100% thân thiện môi trường đã được tặng miễn phí cho khách hàng mua sắm tại siêu thị.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 7
BRGMart thí điểm sử dụng túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco từ 18/9 đến 4/10/2020.

“Chuyển đổi xanh” là Chương trình thí điểm phân phối xanh và sử dụng túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco diễn ra tại siêu thị BRGMart 174 Lạc Long Quân với sự đồng hành của Tập đoàn An Phát Holdings cùng các tổ chức, doanh nghiệp Việt nhằm chung tay giảm thiểu túi nhựa sử dụng một lần, khó phân hủy, góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh tại Việt Nam.

Việc triển khai hoạt động này, với sự tham gia tích cực của các bên, đặc biệt là các đơn vị tiên phong thực hiện là BRGMart 174 Lạc Long Quân và Tập đoàn An Phát Holdings hướng đến địa điểm cần giảm thiểu lượng túi nilon chính là các siêu thị lớn, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường, qua đó góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh.

Chỉ trong ngày thí điểm đầu tiên, đã có gần 1.000 khách hàng trải nghiệm túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco. Hầu hết khách hàng tại siêu thị đều đánh giá cao và sẵn sàng sử dụng túi AnEco, thay thế hoàn toàn túi nilon bằng sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần giảm rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

BRG Group hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Ngày 9/6/2019, Tập đoàn BRG đã tham gia Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa. Đây là chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một Việt Nam trong lành, phát triển bền vững do Bộ Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 8
Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc trao kỷ niệm chương cho đại diện Tập đoàn BRG – một trong các đại sứ của chương trình.

Tại buổi lễ ra quân, Tập đoàn BRG đã chính thức tham gia Liên minh chống rác thải nhựa. Đây là Liên minh bao gồm những doanh nghiệp tiên phong, tự nguyện đồng hành cùng Phong trào chống rác thải nhựa.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 9
BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 10

Trong lĩnh vực kinh doanh, dù các sân golf mang thương hiệu BRG đều đắt đỏ và xa xỉ bậc nhất Việt Nam nhưng doanh thu của Công ty cổ phần sân Golf BRG lại có nhiều năm (2018-2019) 0 đồng. Trong khi đó, Tập đoàn BRG của Madame Nga không ngừng phát triển các dự án nhà ở.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 11
Tập đoàn BRG đi tiên phong trong việc phát triển thể thao Gôn và du lịch Gôn tại Việt Nam khi luôn có sự đầu tư bài bản.

Một thương hiệu nổi tiếng của BRG nữa là khách sạn 5 sao Intercontinental Hanoi Westlake cũng chìm trong thua lỗ. Con số cụ thể không được tiết lộ.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 12

BRG được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf quốc tế, khu dịch vụ phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dự án sân golf quốc tế, khu dịch vụ phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng có tổng nguồn vốn đầu tư là 3.164 tỷ đồng. Quy mô của dự án khoảng 127,68 ha. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý I/2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý I/2024.

Madame Nguyễn Thị Nga đánh giá rất cao BRG Diamond Residence tại 25 Lê Văn Lương, Hà Nội. Bà cho biết dự án được mệnh danh là Kim cương xanh trên tọa độ vàng tại vùng lõi phát triển năng động bậc nhất thủ đô.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 13

Tình hình dịch bệnh Covid-19 năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp, BRGMART tăng 300% dự trữ nhóm hàng hoá thiết yếu ứng phó với dịch. Công ty TNHH bán lẻ BRG Retail đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với mức giá không đổi tại hệ thống 77 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart tại các tỉnh: Phía Bắc (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh) và các tỉnh phía Nam (TP.HCM, Vũng Tàu) nhằm góp phần phòng chống dịch, tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 14
BRGMart thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với một số sản phẩm thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu. (Ảnh: Duy Quang).

Riêng BRG - Hapro đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 64 triệu USD năm 2019. Sau gần 2 năm hoạt động theo mô hình cổ phần, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP đã trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG - Hapro trong lĩnh vực xuất khẩu.

Giữa năm 2018, Hapro đã chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần, đồng thời có dàn lãnh đạo mới như bà Nguyễn Thị Nga lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Sau khi thay đổi lãnh đạo và mô hình hoạt động, kết quả kinh doanh của BRG- Hapro cũng có nhiều khác biệt.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, doanh thu Hapro giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt hơn 1.400 tỷ đồng.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 15

Mặc dù doanh thu giảm, nhưng hiệu quả kinh doanh của Hapro lại tăng đáng kể. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 9,6% lên 13,7%. Vì vậy, doanh thu giảm 43% nhưng lợi nhuận gộp của Hapro chỉ giảm 19%. Bên cạnh đó, các loại chi phí của công ty đồng loạt được tiết giảm so với trước, như chi phí bán hàng giảm 26%, chi phí quản lý giảm 18%, chi phí tài chính giảm 6%.

Hapro nhờ đó báo lãi trước thuế 24,7 tỷ đồng và lãi sau thuế 20,3 tỷ đồng, tăng tương ứng 44% và 31% so với cùng kỳ năm trước. Cuối tháng 06/2019, tổng giá trị tài sản của Hapro là 3.766 tỷ đồng, giảm hơn 400 tỷ đồng so với hồi đầu năm.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 16

BRG nổi bật với vai trò phát triển những dự án quy hoạch tầm cỡ, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của cả một khu vực. Nổi bật là quy hoạch hai bên trục đường Nhật Tân - Nội Bài với tổng diện tích lên tới 2.080 ha, cửa ngõ kết nối Thủ đô Hà Nội với thế giới. Một quy hoạch đã gắn liền với tên tuổi của Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và cho thấy tầm nhìn xuyên suốt mà BRG xây dựng cho riêng lĩnh vực bất động sản: “Kiến tạo phong cách sống cho kỷ nguyên mới”.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 17
Tổng chiều dài tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài với điểm đầu là sân bay Nội Bài, điểm cuối là cầu Nhật Tân, dài khoảng 11,1 km, diện tích nghiên cứu lập quy hoạch đô thị khoảng 2.080 ha.

Mặt khác, BRG Group từng sở hữu nhiều dự án tại các vị trí kim cương cũng như các dự án có quy mô, vốn đầu tư lớn. Có nhiều dự án BĐS nổi bật 2020, BRG đang cho thấy rõ tầm nhìn chiến lược trong lĩnh vực bất động sản.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 18
BRG Diamond Residence – tòa tháp được ví như một viên kim cương xanh trên tọađộ vàng giữa trời Tây Hà Nội.

Các dự án của BRG gần như ít được quảng bá rầm rộ. Các dự án Thành phố Thông minh phía Bắc Hà Nội và các khách sạn danh tiếng như Hilton Hà Nội Opera, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort.

Cùng với đó, hai khách sạn đẳng cấp của Tập đoàn BRG mới đây đã được vinh danh tại các giải thưởng uy tín. Cụ thể, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort trở thành quán quân Best of the Best 2019 Awards tại hạng mục “MICE Resort of the Year” trong khi Century Riverside Hue được vinh danh là “Khách sạn 4 sao hàng đầu” trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên- ­Huế năm 2019.

BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, hành động bảo vệ môi trường - Ảnh 19
Bể bơi vô cực tại Sheraton Grand Đà Nẵng Resort.

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn BRG hiện đang có hàng chục công ty thành viên và liên kết trên khắp đất nước, là nơi hội tụ của gần 22.000 cán bộ nhân viên với trình độ tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân và các chuyên gia nước ngoài ưu tú dày dạn kinh nghiệm quốc tế.BRG Group– một trong các Đại sứ Phong trào Chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Nội dung - Đồ họa Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết BRG Group: Lối đi riêng trong bất động sản, bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.