0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 06/11/2021 14:37 (GMT+7)

Biến động thị trường bất động sản Hà Nội: Phân khúc nào phục hồi mạnh sau dịch?

Bất động sản loại hình căn hộ và nhà thấp tầng đã có những khởi sắc nhất định sau thời gian giãn cách kéo dài. Đây là điểm sáng đầy hi vọng với thị trường bất động sản những tháng cuối năm.

Điểm sáng thị trường căn hộ phía Tây

Khu vực phía Tây Thủ đô là khu vực duy trì nguồn cung sơ cấp lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, Savills Việt Nam cho biết. Theo đó, 26.300 căn từ 29 dự án, trong đó 81% là căn hộ hạng B và 16% là căn hộ hạng A. sẽ là triển vọng sáng giá có vị trí nguồn cung tương lai tại khu vực này. 

tm-img-alt
Thị trường bất động sản những tháng cuối năm có diễn biến tích cực (Ảnh: CafeF).

Chỉ tính trong 9 tháng của năm 2021, các sản phẩm có giá chào bán cao nhất trên 3.000 USD/m2 tập trung chủ yếu ở các dự án hạng A tại các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Ba Đình.

Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills Hà Nội, Bà Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ:  "Thị trường căn hộ không tránh khỏi tác động tiêu cực do COVID-19. Tuy nhiên, Hà Nội đang kiểm soát dịch khá tốt, thêm vào đó lãi suất huy động tiền gửi ghi nhận mức thấp kỷ lục và các kênh đầu tư khác đang chưa thực sự hấp dẫn. Những dự án tốt có vị trí thuận lợi vẫn sẽ thu hút được các nhà đầu tư cũng như người sử dụng cuối cùng”

Hà Nội hiện nay đang kiểm soát dịch tốt, vị trí thuận lợi vẫn thu hút được nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên chú ý rằng, giá cung cần phải hợp lý thì cầu mới thu hút được người mua cần đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn và tiến độ thanh toán linh hoạt để giảm áp lực tài chính cũng như thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng.

Dự báo các tháng cuối năm, tăng trưởng nguồn cung và phục hồi tỷ lệ hấp thụ, giá bán sơ cấp sẽ duy trì ổn định, thúc đẩy lượng giao dịch gia tăng trong quý IV năm 202. 

Sang năm 2022, nguồn cung căn hộ mở bán mới dự báo sẽ dao động từ 27.000-29.000 căn. Tuy nhiên, phân khúc hạng sang sẽ phụ thuộc vào dự án mới, phân khúc còn lại sẽ phát triển ổn định với mức từ 4-6% như những năm trước.

Thị trường nhà thấp tầng sẽ hồi phục nhanh chóng

Sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, thị trường nhà ở thấp tầng nhanh chóng hồi phung trở thành nguồn cung lớn trong tương lai. 

Cùng với thị trường căn hộ, sau một quý gián đoạn bởi giãn cách xã hội, thị trường nhà ở thấp tầng tại Hà Nội dự kiến cũng nhanh chóng hồi phục với nguồn cầu mạnh và nguồn cung lớn trong tương lai.

tm-img-alt
Thị trường nhà thấp tầng đang hồi phục nhanh sau đại dịch (Ảnh: CafeF)

Theo báo cáo Tổng quan Thị trường bất động sản mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý 4/2021, thị trường Hà Nội có 11 dự án mới và những giai đoạn tiếp theo của 2 dự án sẽ cung cấp khoảng 7.900 căn hộ. Trong đó, 87% nguồn cung tương lai là căn hộ hạng B và các quận/ huyện Từ Liêm, Gia Lâm và Hoàng Mai chiếm tổng số 81% thị phần.

Dự báo từ năm 2023 trở đi, với quỹ đất lớn, các huyện sau sẽ trở thành mục tiêu phát triển khu dân cư trọng điểm chiếm 36% nguồn cung. Dự kiến Hà Nội tiến hành quy hoạch năm huyện ngoại thành Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, và Đan Phượng thành các quận nội thành vào năm 2025. 

Ở lĩnh vực biệt thự và nhà liền kề, từ nay đến cuối năm, dự kiến có khoảng 650 căn từ sáu dự án sắp được ra mắt, chủ yếu ở huyện Hoài Đức và quận Từ Liêm. Vào năm 2022, khoảng 4.000 căn sẽ được tung ra thị trường với khu vực phía Tây chiếm 65% thị phần. Khu vực phía Tây dự kiến sẽ trở lại mạnh mẽ trong quý cuối năm nay cũng như trong năm 2022 với nhiều nguồn cung nhất.

Nguồn cung mới hạn chế, hoạt động mở bán bị trì hoãn, vấn đề pháp lý chưa được giải quyết nên thị trường nhà ở thấp tầng chịu ảnh hưởng. Trong đại dịch người mua ngày càng trở nên thận trọng, hàng tồn kho giá cao cũng là lý do khiến lượng giao dịch sụt giảm mạnh. Tuy nhiên đây là lĩnh vực được đánh giá có triển vọng phục hồi nhanh chóng và đạt mức giao dịch như trước đại dịch.

Đối với thị trường thấp tầng, lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2021 trước khi giãn cách xã hội đạt ngưỡng khá tốt, cho thấy nguồn cầu của thị trường vẫn ở mức lớn. Trong quý cuối năm, giá bán dự kiến không có nhiều sự thay đổi do thị trường cũng đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian đầu năm.

Trên thực tế, nguồn cầu sẵn có cho bất động sản nhà ở tại Hà Nội nhìn chung rất lớn, được thúc đẩy bởi các yếu tố như sự tăng trưởng trong vốn sở hữu cá nhân, quá trình đô thị hoá nhanh chóng cũng như sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng tiếp cận nhiều khu vực của thành phố.

Thậm chí ngay cả trong điều kiện COVID-19, Savills Hà Nội vẫn ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với bất động sản nhà ở; trong các giao dịch được ghi nhận, phần lớn vẫn là từ vốn sở hữu cá nhân của các nhà đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Biến động thị trường bất động sản Hà Nội: Phân khúc nào phục hồi mạnh sau dịch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023