0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 10:41 (GMT+7)

BĐS tăng nhiệt sau thời gian dài 'ngủ đông' vì dịch bệnh

Sau giãn cách thị trường bất động sản bắt đầu tăng nhiệt. Từ chung cư đến các sản phẩm đầu tư đất nền, biệt thự liền kề... đều đang có thanh khoản tốt trên thị trường.

Trong tháng 10 vừa qua, việc một số tỉnh thành lớn trên cả nước nới lỏng lệnh giãn cách, sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại… đã tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho thị trường bất động sản.

Theo số liệu từ batdongsan.com.vn, trong tháng 10 lượng tin đăng (nguồn cung) và mức độ quan tâm (nguồn cầu) của bất động sản ở phân khúc đất nền, chung cư tại nhiều địa phương tăng mạnh so với tháng 9. Cụ thể, đất nền tăng 135%, chung cư tăng 55%.

Bà Lê Thu Hà, Tổng Giám đốc THM Land cho biết, thị trường BĐS đang bán rất tốt, dự án nào ra cũng đều thanh khoản tốt do thị trường đang ‘khan’ hàng, bởi nguồn cầu vẫn rất nhiều.  Không còn tình trạng không bán được, bán chậm sản phẩm bởi tiền mặt lúc này lãi suất thấp nên rất hiếm khách hàng để tiền mặt trong nhà hay ngân hàng, thay vào đó họ sẽ đầu tư, mua dự án bất động sản.

tm-img-alt
Việc đầu tư vào các dự án bất động sản đang là phương án tốt nhất trong thời điểm hiện nay. Ảnh: sưu tầm

Hết giãn cách, công ty ra hàng đợt đầu hơn 200 sản phẩm nhưng đã bán hết veo chỉ trong 3 ngày, khách hàng tranh nhau mua; giá mỗi căn biệt thự, liền kề tại dự án từ 8 tỷ đồng đến trên 10 tỷ đồng.", bà Hà cho biết thêm.

Với phân khúc đất nền, bà Hà đơn cử các sản phẩm đất nền trị giá từ 14-17 triệu đồng/m2 ở Hòa Bình hoặc mảnh đất giá trên 30 triệu đồng/m2 ở Láng Hòa Lạc... Đây là những sản phẩm có thanh khoản tốt. Những mảnh đất có diện tích 80-100m2 thanh khoản nhanh và dễ bán.

Từ nay đến hết năm thị trường vẫn sẽ duy trì tốt, nếu chủ đầu tư có sản phẩm ra hàng thời điểm này hoặc tháng sau sẽ vẫn thắng bởi nhu cầu vẫn còn, hơn nữa cuối năm dòng tiền thường rất dồi dào”, bà Hà đánh giá.

Ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Khang Land cho biết, hiện nay bất động sản để đầu tư chiếm thị phần cao hơn bất động sản để ở. Thị trường đang có đà tăng lên chứ không giảm xuống mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh.

Việc lãi suất ngân hàng rẻ, dòng tiền nhàn rỗi đang nhiều nên tâm lý dồn tiền vào đất đầu tư là rất phổ biến. Các nhà đầu tư thường có xu thế đầu tư vào những bất động sản có tính quy hoạch, có khả năng vận hành, nghỉ dưỡng, chủ đầu tư uy tín và tâm lý tiêu dùng, đầu tư cũng thận trọn, thông thái hơn.

"Đơn cử, những sản phẩm bất động sản có khả năng khai thác du lịch cao như boutique hotel hay shophouse của chủ đầu tư Vingroup ở Phú Quốc đang là một trong những sản phẩm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư khi muốn đầu tư để ‘bắt đáy’ và bắt sóng du lịch sắp tới. Nếu như trong quý 3, chúng tôi chỉ bán được 10-20 căn/tháng thì nay có ngày công ty bán được cả chục căn. Khách hàng đầu tư chủ yếu đến từ Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh...”, ông Cao cho biết.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, việc quy hoạch hạ tầng khiến những sản phẩm bất động sản quanh các khu vực đó cũng thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, lâu dài, chờ đất tăng giá... Trong giai đoạn này, nhà đầu tư chủ yếu đầu tư trung hạn và dài hạn. Xu hướng của các nhà đầu tư hiện này là đầu tư đất nền, đất nền nghỉ dưỡng đang được quan tâm nhiều hơn so đất nền để ở.

Bạn đang đọc bài viết BĐS tăng nhiệt sau thời gian dài 'ngủ đông' vì dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.