0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 08:33 (GMT+7)

Bất động sản miền Nam khởi sắc sau giãn cách, thu hút dòng tiền mạnh mẽ

Sau khi được nới lỏng giãn cách, bất động sản là kênh thu hút dòng tiền mạnh mẽ nhất. Nhiều địa phương ghi nhận sức nóng tăng dần như Bình Dương, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu. Đó là tín hiệu đáng mừng, cho thấy bất động sản đang từng bước phục hồi.

Từng bước hồi phục sau giãn cách

Trong những tháng cuối năm 2021, nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều đó cho thấy, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hồi phục và tăng trưởng. Theo Bộ Kế hoạch - Đầu tư, tính đến ngày 20/10, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào nước ta đạt 23,74 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt 15,15 tỷ USD.

tm-img-alt
Bất động sản phía Nam từng bước phục hồi sau giãn cách. Ảnh: Internet.

Tính lũy kế đến ngày 20/10, cả nước có 34.266 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 404 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án đầu tư nước ngoài ước đạt trên 247 tỷ USD, bằng 61,1% tổng vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực. Bất chấp dịch bệnh, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, các chiến dịch tiêm vắc-xin cho cộng đồng đang được triển khai rộng rãi trên cả nước. Hiện nay đã có gần 60 triệu người tiêm 1 liền vaccine và hơn 25 triệu người tiêm đủ 2 liều vaccine. Trong đó có 11 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vaccine cho dân số từ 18 tuổi trở lên đạt trên 95% là Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Lâm Đồng, Bình Dương.

Điều đó cho thấy việc mở cửa nền kinh tế là tín hiệu khả quan để thị trường bất động sản phía Nam hồi phục. Không riêng gì TP.HCM mà các tỉnh thành lân cận cũng ghi nhận sự quan tâm trong lĩnh vực nhà đất.

Các chuyên gia nhận định, so với vàng, chứng khoán hay các kênh đầu tư nhỏ lẻ khác thì bất động sản là nơi gửi gắm dòng tiền an toàn nhất. Sau những làn sóng của dịch Covid 19, nhiều người tỏ ra đồng tình với quan điểm này. Họ cho rằng, đầu tư vào những lĩnh vực khác luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Điều này tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản.

Một lý do khác lý giải tại sao sau khi được nới lỏng, thị trường bất động sản có dấu hiện hồi phục nhanh chóng là do việc thị trường bị nén quá lâu đã khiến các nhà đầu tư bức bí, có tiền nhưng không thể tìm được nơi đầu tư. Điều này chứng tỏ thị trường nhà đất luôn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Chỉ trong vài tuần qua, giao dịch mua bán tìm hiểu thị trường tăng lên đáng kể. Nhiều địa phương ghi nhận nhu cầu đi xem đất, thực hiện các thủ tục công chứng mua bán, nộp hồ sơ sang tên trở nên nhộn nhịp hơn. Riêng thị trường Bình Dương ghi nhận sức hút lớn không có dấu hiệu hạ nhiệt bất chấp dịch Covid-19.

Thậm chí nhiều chuyên gia dự báo sẽ có những đợt sốt nhẹ khi nhu cầu săn mua bất động sản tăng cao vào những tháng cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Bình Dương tiếp tục là địa điểm “săn đón” của các nhà đầu tư

Từ lâu Bình Dương được xem là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam với số khu công nghiệp đã lên đến 48 cụm, khu công nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh đã có những chính sách thông thoáng, cởi mở để thu hút nhà đầu tư. Chính vì vậy, Bình Dương  ghi nhận mức độ phát triển mạnh mẽ nhất về bất động sản trên toàn khu vực miền Nam trong 2 năm qua.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, tỷ lệ tăng giá của Bình Dương từ quý IV/2020 - quý I/2021 đối với chung cư là 3,6%, đất nền là 11,8%. Đặc biệt, sau mỗi đợt dịch, giá lại cao hơn. So với cuối năm 2020, giá đất nền đầu năm 2021 tại Dĩ An tăng 21%, tại Thủ Dầu Một tăng 19%. Ghi nhận trên các phương tiện tìm kiếm thông tin, bất động sản Bình Dương vẫn được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường phía Nam, tăng 23% trong quý 2/2021 so với quý 1/2021.

Còn theo báo cáo của DKRA Vietnam, trong quý 3/2021, thị trường căn hộ toàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm nhẹ so với Quý 2/2021. Song riêng TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương vẫn tiếp tục dẫn đầu, chiếm 89% nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường trong quý.

“Thị trường giờ đây không còn làn sóng mua đi bán lại ồ ạt như trước mà chuyển qua xu hướng đầu tư thông minh và sàng lọc kỹ lưỡng hơn. Nhà đầu tư sẽ lựa chọn những dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch chỉn chu, thể hiện tâm huyết lớn của chủ đầu tư khi chú trọng vào chất lượng thật của từng sản phẩm. Chính những dự án đáp ứng được nhu cầu sống hiện đại có thể gia tăng giá trị lâu dài và bền vững theo thời gian sẽ là "thỏi nam châm" hút dòng tiền mạnh mẽ sau dịch”, các chuyên gia nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản miền Nam khởi sắc sau giãn cách, thu hút dòng tiền mạnh mẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023