0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 31/12/2021 16:18 (GMT+7)

Bất động sản Bình Dương tiếp tục “nóng” trong dịp cuối năm

Trong 2 tháng cuối năm 2021, Bình Dương đón nhận dòng vốn đầu tư hàng tỷ USD từ các “đại bàng” quốc tế. Các chuyên gia dự báo, dù ít nhưng những dự án cao cấp sẽ là điểm sáng của thị trường Bình Dương trong thời gian tới.

tm-img-alt
Tỉnh Bình Dương.

Mới đây, Tập đoàn Lego đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Dự kiến dự án sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và đi vào hoạt động trong năm 2024, mang đến 4.000 cơ hội việc làm.

Đây là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam. Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các tập đoàn đa quốc gia, từ tháng 11 tới nay, Bình Dương đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với Liên minh châu Âu, các nước như Hà Lan, Italia, Bỉ,… 

Đa số các nhà đầu tư ngoại đều đánh giá cao môi trường đầu tư, tiềm năng phát triển cũng như chiến lược phát triển “đô thị thông minh” của Bình Dương.

Theo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương, thống kê đến ngày 15/11/2021, Bình Dương đã thu hút được gần 2,1 tỷ USD vốn FDI (vượt 14,9% kế hoạch của năm), trong đó có 64 dự án mới. Tính lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký khoảng 37 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TP.HCM.

Phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Dương với các nước châu Âu, ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết: “Bình Dương được chúng tôi chọn là một trong ba địa phương quan trọng nhất bởi vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và có môi trường đầu tư rất tốt để EuroCham tăng cường hợp tác. Bình Dương lãnh đạo gần gũi, thân thiện, là điểm mạnh giúp cho nhiều doanh nghiệp có niềm tin rõ ràng để hợp tác lâu dài”.

Theo ông Phan Cao Phúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Bình Dương cho biết: Nhiều dự án mới đang được triển khai khá rầm rộ với nhiều phân khúc khác nhau. Dọc tuyến QL13, đoạn qua TP.Thuận An như một đại công trường luôn sáng đèn hàng đêm. Điều này cho thấy thị trường vẫn tăng trưởng với nguồn cung nhà ở dồi dào.

Trên thực tế, dù phân khúc căn hộ bùng nổ tại Bình Dương suốt 2 năm qua, song có khoảng 90% thuộc dòng trung cấp và bình dân. Phân khúc cao cấp dù đã xuất hiện một vài dự án nhưng tỷ trọng còn khá ít ỏi.

Các chuyên gia dự báo, dù ít nhưng những dự án cao cấp mới là điểm sáng của thị trường Bình Dương, tạo điều kiện giúp nơi này giữ chân lực lượng chuyên gia, lao động bậc cao không chỉ làm việc, công tác mà còn an tâm định cư ở địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Bình Dương tiếp tục “nóng” trong dịp cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023