0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 15:23 (GMT+7)

50 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk 'bốc hơi' trong hai ngày

Sau đề xuất bán cổ phiếu mới đây, tài sản của tỷ phú Elon Musk đã "bốc hơi" 50 tỷ USD chỉ trong hai ngày ngắn ngủi.

50 tỷ USD là con số tiền mà tỷ phú Elon Musk bị bốc hơi sau những lùm xùm xoay quanh chuyện bán cổ phiếu của ông. 

tm-img-alt
Tỷ phú Elon Musk vừa bị bốc hơi 50 tỷ USD trong hai ngày. 

Có thể nói, đây là mức giảm tài sản trong 2 ngày lớn nhất trong lịch sử của chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Đây cũng là mức giảm lớn nhất trong vòng một ngày kể từ sau khi tỷ phú Jeff Bezos mất 36 tỷ USD sau khi thông báo ly hôn với bà Mackenzie vào năm 2019.

Nguyên do dẫn tới tình trạng này đó chính là do cuối tuần trước, Musk hỏi ý kiến trên Twitter về việc có nên bán 10% cổ phần công ty hay không. Tiếp đó, giới truyền thông lại đưa tin em trai ông – Kimbal đã bán cổ phiếu Tesla. Đóng cửa phiên hôm qua (9/11), cổ phiếu Tesla giảm tiếp 11,99%, sau khi giảm 5% trong phiên đầu tuần (8/11). Đây là mức giảm lớn nhất trong năm của cổ phiếu này.

Tuy nhiên, theo CNBC, trong năm nay, cổ phiếu Tesla vẫn tăng hơn 47%, hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Với cú sụt giảm mạnh này, chênh lệch tài sản của ông Musk với cựu người giàu nhất thế giới Jeff Bezos chỉ còn là 83 tỷ USD. Vào hồi tháng 1 năm nay tỷ phú sáng lập Tesla và SpaceX đã vượt qua ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới lần đầu tiên. Hiện Elon Musk đang giữ ngôi giàu nhất thế giới và có lúc giàu hơn tỷ phú Jeff Bezos đến 143 tỷ USD - con số lớn hơn cả giá trị tài sản ròng của tỷ phú Bill Gates.

Một số nhà đầu tư lớn khác của Tesla cũng bị hao hụt tài sản nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn. Bà Cathie Wood của Quỹ ARK Investment Management đã mất hơn 750 triệu USD chỉ trong phiên bán tháo hôm qua. Người sáng lập Oracle - tỷ phú Larry Ellison, cổ đông cá nhân lớn thứ 2 của Tesla, cũng mất 2,1 tỷ USD.

Mặc dù "bốc hơi" 50 tỷ USD nhưng tài sản ông Musk vẫn tăng hơn 70% trong năm nay nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh (do sức tăng trưởng lợi nhuận và số xe giao lớn) cũng như SpaceX được định giá cao. Giá trị vốn hóa của nhà sản xuất ô tô điện này đã vượt 1.000 tỷ USD. Họ đạt mốc này tháng trước, nhờ báo cáo tài chính quý III vượt kỳ vọng và hãng cho thuê xe Hertz Global Holdings đặt hàng 100.000 xe Tesla.

Bạn đang đọc bài viết 50 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk 'bốc hơi' trong hai ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023