0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 09/11/2021 15:51 (GMT+7)

Tỷ phú Softbank lỗ 1,3 tỷ USD vì chứng khoán công nghệ

Trong vài tháng gần đây, tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son đã đặt cược rất lớn vào các cổ phiếu công nghệ và quyền chọn gây tranh cãi của SoftBank Group Corp, hậu quả là tài sản của ông đã bay hơi 1,3 tỷ USD.

Softbank - Tập đoàn Nhật Bản của ông đã công bố khoản lỗ 1,3 tỷ USD (131,7 tỷ yên) do khoản đầu tư "từ cổ phiếu niêm yết và các công cụ khác" trong 6 tháng qua từ tháng 9/2020. Softbank đã mua các cổ phiếu đại cổ đông gắn với cổ phiếu phổ thông đã mua trước đó, có trị giá khoảng 4 tỷ USD, tổng đầu tư lên mức 50 tỷ USD. Các cổ phiếu có tính niêm yết bao gồm: Amazon.com Inc, Microsoft Corp và Zoom Video Communication Inc.

Mệnh danh là "cá voi Nasdaq" với ảnh hưởng nặng nề và khả năng di chuyển thị trường chậm chạp, các khoản đầu tư và đặt cược lớn của SB Northstar nhằm đa dạng hóa các tài sản thanh toán của SoftBank đã làm chao đảo thị trường. 

tm-img-alt
Tỷ phú Masayoshi Son, người sáng lập Tập đoàn SoftBank. Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, ông Son đã bác bỏ biệt danh mỉa mai "cá voi" và cho rằng chiến lược mới nhất của SoftBank là đầu tư vào các công ty blue-chip, những khoản đầu tư đó không đến mức gọi là "cá voi" và mô hình chứng khoán phái sinh có tính thanh toán cao ở mảng công nghệ "là một chương trình thử nghiệm".

Trong một buổi thông báo doanh thu của SoftBank, tỷ phú Masayoshi Son phát biểu: "Khi bạn nói về chứng khoán phái sinh, nghe có vẻ rất rủi ro, nhưng nó chỉ chiếm 1% tổng giá trị nắm giữ của chúng tôi”. Do vậy, nếu các khoản đầu tư thất bại, "thiệt hại chỉ là 1% -2%  so với tổng số cổ phần nắm giữ của SoftBank nên nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong bức tranh đầu tư toàn cảnh của công ty”.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Softbank lỗ 1,3 tỷ USD vì chứng khoán công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023