30 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô hơn 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 12 tỉnh, thành phố như Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng…
Chiều 26/5, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 tại Trung tâm thương mại Trương Định (quận Hai Bà Trưng).
Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô hơn 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 12 tỉnh, thành phố như Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng…
Các gian hàng đã giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản tiêu biểu như vải thiều của các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận của tỉnh Sơn La, ổi, đu đủ… của tỉnh Hưng Yên cũng như rau củ các loại, đặc sản của các địa phương...
Phát biểu tại lễ khai mạc, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Hàng năm, Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa vụ. “Trong năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.
Trong năm 2022, thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá tiêu thụ sản phẩm các địa phương.
Tuần hàng cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.
Tuần hàng trái cây, nông sản thành phố tại Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 26 - 30/5.
Tuấn Anh