0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 25/11/2021 08:01 (GMT+7)

Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư với tỉnh công nghiệp chế tạo số 2 Nhật Bản

Tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Tochigi nhất trí thúc đẩy tăng cường hiểu biết, giao lưu kinh tế trên các lĩnh vực: đầu tư, thương mại, nông nghiệp, các ngành công nghiệp...

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký MOU với tỉnh Tochigi – địa phương GRDP khoảng 85 tỷ USD và có cộng đồng người Việt lớn nhất ở Nhật, mở đường cho hoạt động đầu tư của hai bên. Với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm tới Nhật, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc cùng ông Fukuda Tomikazu – Thống đốc tỉnh Tochigi đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác hữu nghị.

Ông Fukuda Tomikazu – Thống đốc tỉnh Tochigi cho biết đây là tỉnh có đông người Việt Nam sinh sống nhất (gần 8.000 người) và có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ ba Nhật Bản (chỉ sau Tokyo và tỉnh Aichi).

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ trao thoả thuận ghi nhớ giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Tochigi (Nhật Bản). Ảnh: Nhật Bắc

Tochigi nằm ở miền trung nước Nhật, cách Tokyo 102 km, có hệ thống giao thông thuận tiện. Đây là tỉnh có thế mạnh trong lĩnh vực chế tạo, tỷ lệ ngành chế tạo trong GDP của tỉnh đứng thứ hai Nhật Bản, là cứ điểm của các hãng Nissan, Honda, Subaru, Canon... Về y tế, Tochigi cũng đứng đầu Nhật Bản về sản xuất thiết bị chụp X quang, nha kho. Ngoài ra, ngành nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi cũng rất phát triển. Tochigi còn nổi tiếng về thịt bò Wagyu, dâu tây, lê và nhiều loại nông sản khác.

Chia sẻ thêm với VnExpress, ông Nguyễn Việt Hưng – Giám đốc Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc, cho biết tỉnh kỳ vọng nhất vào tiềm năng phát triển trong lĩnh vực chế biến, chế tạo của địa phương này, đây cũng là những lĩnh vực mà Vĩnh Phúc muốn đẩy mạnh thời gian tới. Vĩnh Phúc hy vọng, ký kết thoả thuận này sẽ là cơ sở để thu hút các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào địa phương.

Hiện có 22 doanh nghiệp của Tochigi đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất, điện tử, bánh kẹo, ngân hàng, IT, làm đẹp (Ngân hàng Ashikawa, Công ty Pan Akimoto, Beauty Atelier Group, Tanoi, Caters..).

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư với tỉnh công nghiệp chế tạo số 2 Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện gió ngoài khơi ở Đài Loan và cơ hội tham gia của Việt Nam
Để hiểu thêm về phát triển điện gió ngoài khơi ở Đài Loan, chuyên gia cập nhật những dữ liệu liên quan đến tiềm năng, chính sách phát triển điện gió ngoài khơi khu vực này, đặc biệt là cơ hội tham gia làm nhà thầu chế tạo cơ khí, xây lắp... của Việt Nam.
Vốn FDI vào bất động sản tăng gần 2 lần
Lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục trụ hạng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 9 tháng qua với hơn 3,5 tỷ USD, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký.
Dòng vốn FDI kì vọng khởi sắc và bứt phá trong năm 2022
Năm 2022, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn và chủ trương mở cửa trở lại nền kinh tế sau hai năm đóng cửa bởi dịch bệnh Covid-19.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.