VinFast sẽ giải quyết ra sao đối với các trường hợp đặt cọc xe xăng và muốn hủy cọc?
Việc dừng sản xuất xe xăng của VinFast đang gặp nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí không ít còn đang đưa ra hai khái niệm “ngưng sản xuất” và bỏ.
Mua một chiếc Lux A2.0 bản Plus từ năm 2020, anh Đỗ Quang Thắng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết anh khá ngạc nhiên khi chủ đề này được bàn tán nhiều như vậy trên các hội nhóm trong ngày 7/1. "Tôi thấy không có nhiều điều để bàn bởi hãng đã công bố thông tin rõ ràng. Hãng dự trù linh kiện nhiều gấp 1,5 lần thông lệ thị trường, đồng nghĩa các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng linh kiện cho xe không gặp vấn đề gì”, anh Thắng chia sẻ.
"Nhiều người đang đánh tráo khái niệm ‘ngừng sản xuất’ và ‘bỏ’. VinFast vẫn hoạt động, các trung tâm bảo hành, dịch vụ sửa chữa vẫn hoạt động bình thường thì đâu có vấn đề gì. Đến Chevrolet bị khai tử tại Việt Nam mấy năm rồi vẫn được triệu hồi, bảo hành đó thôi", người dùng có tên Đặng Hồng Mạnh nói.
Hay người dùng có nick name Khánh Đinh cho biết: "Không làm thêm xe nó chả liên quan gì đến các dòng xe cũ luôn. Bảo hành 5 năm, dự trữ linh kiện cho số xe đã bán là xong. Sao anh em không nghĩ tích cực lên, xe mình đang chạy là phiên bản limited rồi, đỡ lo mất giá, không đụng hàng".
"VinFast không những không quay lưng với khách hàng cũ mà sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng. Tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng", ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam - chia sẻ khi được hỏi về cam kết của VinFast với những người sử dụng xe xăng.
Mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường", ông Trung nói thêm.
Ông Trung cũng khẳng định trong trường hợp các khách hàng đã đặt cọc xe xăng và muốn huỷ cọc sau khi nghe thông tin này, VinFast vẫn tôn trọng quyết định của khách hàng và hoàn cọc theo đúng chính sách. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện thông qua chương trình "Thu cũ đổi mới" của hãng.
Ông Trung cũng cho hay sẽ hoàn cọc cho khách hàng theo đúng chính sách hiện nay và nếu khách hàng muốn chuyển đổi qua xe điện thì cũng có cơ chế hỗ trợ.