0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ sáu, 24/09/2021 08:07 (GMT+7)

Vietcombank chính thức lên tiếng về chức năng 'tạm khóa báo có tài khoản'

Sau khi nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng liên quan tới cụm từ 'tạm khóa báo có', Vietcombank đã chính thức lên tiếng giải đáp các thắc mắc về từ khoá này trên trang Fanpage.

tm-img-alt

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Vietcombank vừa chính thức giải đáp các vấn đề liên quan đến từ khoá "tạm khóa báo có tài khoản" gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Phía ngân hàng cho biết theo Điều 16, Thông tư 23 của Ngân hàng Nhà nước: "Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản) hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán".

Do đó, "tạm khóa báo có tài khoản" được hiểu là việc ngân hàng tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của khách hàng.

Nếu tài khoản được khoá toàn bộ cả hai chiều ghi nợ và ghi có hoặc tài khoản được khóa chiều ghi có thì số tiền người khác chuyển vào tài khoản này sẽ không được ghi có vào tài khoản và được hoàn trả cho người chuyển tiền.

Vietcombank chính thức lên tiếng về "tạm khóa báo có tài khoản" - Ảnh 1.
Giải đáp của Vietcombank về từ khoá "hot" được đăng tải trên fanpage ngân hàng. (Nguồn: Fanpage Vietcombank).

Đối với các trường hợp tạm dừng giao dịch ghi có vào tài khoản của khách hàng, tài khoản sẽ không ghi có bất cứ giao dịch nào kể từ thời điểm ngân hàng thực hiện khóa chiều ghi có theo yêu cầu của khách hàng.

Đồng thời các khoản tiền đến sẽ được ngân hàng sẽ xử lý theo các nguyên tắc sau:

Đối với các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank và chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài hệ thống qua Napas, hệ thống hiển thị thông báo cho khách hàng và chặn không cho thực hiện giao dịch.

Đối với các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua hệ thống IBPS của NHNN và các giao dịch chuyển đến từ nước ngoài, khi Vietcombank nhận được các giao dịch chuyển đến này sẽ thực chuyển trả lại ngân hàng chuyển và để ngân hàng này chuyển tiền trả lại người chuyển tiền.

Thời gian xử lý giao dịch tuân thủ theo quy định của NHNN (giao dịch qua IBPS) và theo quy định của SWIFT hoặc công ty chuyển tiền nước ngoài.

Trước đó, việc vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - Công Vinh đã thực hiện sao kê tài khoản từ thiện của mình tại Vietcombank đã thu hút được sự chú ý lớn của dư luận. Một trong những dịch vụ mà ca sĩ Thuỷ Tiên sử dụng tại Vietcombank là "tạm khoá báo có" tài khoản khiến nhiều người thắc mắc về tính năng của dịch vụ này.

Từ khoá "tạm khoá báo có là gì" còn lên hot search trên Google Trend và được nhiều người hỏi trên Fanpage chính thức của Vietcombank.

Như vậy, với câu trả lời chính thức từ Vietcombank, các khoản tiền được chuyển đến tài khoản của Thuỷ Tiên trong thời gian "tạm khoá báo có" sẽ được hoàn trả lại cho những người gửi và thời gian phụ thuộc vào hệ thống từng ngân hàng.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank chính thức lên tiếng về chức năng 'tạm khóa báo có tài khoản'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới